- Sau nhiều năm chia tay, Võ Thị Tuyết dẫn theo toán giang hồ Sài Gòn ra tận Bình Thuận để uy hiếp gia đình của người tình cũ nhằm tống tiền.

Ngày 25/9, TAND tỉnh Bình Thuận đã mở phiên xét xử sơ tẩm và tuyên án đối với 4 bị cáo có liên quan đến vụ tống tiền xảy ra hơn 1 năm trước tại địa phương này.

Theo đó HĐXX đã tuyên phạt kẻ chủ mưu là Võ Thị Tuyết (SN 1970, ngụ tỉnh Kiên Giang, tạm trú Q.6, TP.HCM) mức án 10 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Bị cáo Võ Thị Tuyết (bị cáo nữ duy nhất trong số 4 bị cáo) đã thừa nhận dàn dựng nên phi vụ đe dọa nhằm tống tiền người tình cũ.

Cùng về tội danh như trên tòa tuyên 3 bị cáo gồm: Nguyễn Văn Dũng (tự Tuấn “Hải Phòng, SN 1972), Nguyễn Văn Nghiêm (SN 1982, cùng ngụ tỉnh Hải Dương) và Lê Minh Hiển (SN 1970, ngụ quận 10, tạm trú quận Bình Tân) lần lượt các mức án 12, 9 và 8 năm tù giam.

Theo cáo trạng, giai đoạn năm 1999 Võ Thị Tuyết chung sống như vợ chồng với ông Nguyễn Anh C. (SN 1971, ngụ TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) tại Q.1, TP.HCM và 2 người đã có với nhau 1 con riêng.

Đến đầu năm 2001, Tuyết và ông C. có tham gia cá độ bóng đá và nợ 1 người tên Tỷ (hiện chưa rõ tên tuổi, ở Campuchia) số tiền lên đến 238.000 USD.

Số tiền này ông C. và bà Tuyết không chi trả, người tên Tỷ cũng không truy đòi. Một thời gian sau đó cả 2 chuyển về thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai để mở, kinh doanh khách sạn L.T.

Đến cuối năm 2008 do mâu thuẫn không thể hàn gắn nên ông C. chia tay bà Tuyết và trở về sinh sống với vợ cũ của mình. Sau đó ông C. ăn nên làm ra, có nhà cao cửa rộng, ô tô xịn.

Biết được, bà Tuyết liên hệ buộc người tình cũ phải chi trả khoan nợ do cờ bạc mà ra. Còn ông C. thì quả quyết khoản nợ này do bà Tuyết dựng khống lên nhằm tống tiền của ông. 2 người đã cự cãi gay gắt.

Bực tức, vào cuối tháng 5/2011 bà Tuyết liện hệ với 1 số giang hồ Sài Gòn gồm Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Văn Nghiêm và Lê Minh Hiển rồi thuê ô tô ra tận Bình Thuận tìm gặp, gây áp lực để tống tiền ông C.

Đang chơi tennis, ông C. bị băng nhóm nói trên bắt cóc đưa đến 1 nơi vắng vẻ rồi buộc phải viết đã nợ Dũng số tiền 238.000 USD, lý do nợ là “mua vật liệu xây dựng làm nhà” và mỗi tháng trả 200 triệu đồng.

Chúng dọa ông C. nếu không đáp ứng yêu cầu sẽ ra tay sát hại ông cũng như con cái của ông đang theo học tại TP.HCM.

Sau đó, các đối tượng đưa ông C. vào 1 quán ăn, đe dọa ông phải đưa 200 triệu đồng mới cho về. Do hoảng sợ, ông C. đã vay mượn nhanh, chuyển vào tài khoản của Nghiêm 150 triệu đồng. Ngày hôm sau, ông C. lại chuyển thêm 50 triệu đồng.

Nhiều lần đe dọa, vài ngày sau băng nhóm do Tuyết giật dây đã buộc ông C. phải chi thêm 130 triệu đồng. Chiều 29/6/2011, Nghiêm đến ngân hàng để làm thủ tục rút tiền thì bị công an bắt giữ.

Tại phiên tòa, Tuyết và 3 đồng bọn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX đã tuyên 4 bị cáo với mức án như nói trên, đồng thời buộc các bị cáo phải có trách nhiệm hoàn trả tổng cộng 330 triệu đồng đã chiếm đoạt của ông C.

Nguyễn Công – Đàm Đệ