- Ngọn lửa lớn thiêu rụi 24 căn phòng nhà trọ của ông Nguyễn Thế Hiệp (Đê La Thành, Hà Nội), sau một đêm hơn 70 người đang được ở miễn phí nhà ông trở thành vô gia cư.

XEM CLIP:

Ông Nguyễn Thế Hiệp (71 tuổi, ngõ 879 Đê La Thành, Hà Nội) được người dân khu vực BV Nhi TƯ và BV Phụ sản nhờ tấm lòng hào hiệp, thương người khi cho ở miễn phí nhà trọ. Người đến trọ chỉ phải trả 10.000 - 15.000 đồng/người/ ngày, nhưng được dùng mọi tiện ích như tủ lạnh, điều hòa, máy giặt, truyền hình, điện nước.

{keywords}
Biển lửa bao trùm phía nhà trọ ông Hiệp

Chiều tối 17/9, ông Hiệp đang ở tầng 2 của căn trọ viết thư mời khách đi dự lễ hội trung thu cho trẻ em nghèo tại một xã của tỉnh Phú Thọ, thì phát hiện khu vực trước nhà mình đang cháy lan nhanh...

Thời điểm đấy, khách ở trọ phải lên đến 70 người, ông tri hô, tất cả mọi người nghe tiếng ông, ai nấy tất tưởi lo chạy thoát thân, không kịp dọn dẹp gì.

{keywords}
Ông Hiệp vội vàng ăn mẩu bánh mì, vừa tìm chỗ ở cho bà con sau vụ hỏa hoạn

"Tôi không kịp mang theo đồ đạc và tài sản gì, ngay cả 10 triệu tiền mặt ông cũng không kịp lấy ra, vội chạy ra ngoài tri hô mọi người nhanh chóng thoát thân. Một số người ở trọ cố mang thêm tài sản nhưng tôi quát chạy ra ngoài để giữ lấy tính mạng", ông Hiệp nhớ lại.

Chỉ hơn 1 tiếng, cả khu trọ với 30 phòng của ông cháy rừng rực không còn sót lại gì...

{keywords}
Nhiều người đang trọ miễn phí nhà ông Hiệp bỗng dưng trở thành vô gia cư sau một đêm

22h30 tối, đứng đầu đường dẫn vào BV Nhi, ông Hiệp không ngừng quan sát xung quanh xem tình hình bà con như nào: "May quá là bà con thuê trọ nhà tôi chạy được hết, bây giờ cháy hết nhà, bà còn đang vật vờ ngoài đường vỉa hè, tôi chưa biết tính sao, đang nhờ phường, bạn bè người thân giúp đỡ".

Vừa nhấm nháp miếng bánh mì, ông Hiệp liên tục nghe điện thoại để nắm lại tình hình bà con thuê trọ, cũng muôn phần lo lắng khi không biết tối nay và cả những ngày sau họ sẽ ở đâu.

UBND phường Ngọc Khánh phát loa thông báo, kêu gọi bà con có thể đến nhà văn hoá cụm 5 và 6 cùng lúc BV Nhi cũng để dành 1 tầng cho người dân bị mất nhà cửa vào để tá túc. Tại đây, thức ăn và nước uống, chăn chiếu đã được chuẩn bị sẵn.

Sáng nay, ông Hiệp cùng nhiều người dân trong phường Ngọc Khánh có mặt ở UBND phường để làm tường trình lấy lời khai, thống kê ban đầu thiệt hại sau vụ cháy. Ông cho biết khu nhà trọ với thiệt hai ban đầu vào khoảng 500 triệu đồng, do khu nhà ông được xây dựng, gia cố trong gần 20 năm nay nên rất lâu mới có thể khôi phục lại được. Ông cũng đã biết tình hình bà con trong xóm trọ, tạm thời sắp xếp hướng dẫn họ ăn nghỉ tại BV Nhi và nhà văn hóa.

{keywords}
Mẹ con chị Bùi Thị Thủy (32 tuổi) trọ được 2 năm ở tầng 1 nhà ông Hiệp may mắn chạy thoát, nhưng tất cả đồ đạc thuốc men, tiền đều mất hết...

Trước đó, khoảng 18h ngày 17/9, đám cháy lớn từ các cửa hàng trên phố Đê La Thành, cách BV Nhi TƯ và BV Phụ sản Hà Nội khoảng vài chục mét đã khiến lửa bao trùm một đoạn phố. Ít nhất 10 căn nhà bị lửa "tấn công", nhiều người dân, bệnh nhân hoảng loạn bỏ chạy, giao thông tê liệt nhiều giờ.

Cảnh sát PCCC phải mất nhiều giờ đồng hồ mới khống chế được vụ cháy. Không riêng gì cư dân đang thuê trọ nhà ông Hiệp, hiện hàng trăm người thuê các phòng trọ ở khu vực bị cháy cũng đang không có phòng thuê phải ở tạm các nhà văn hóa do phường sắp xếp.

{keywords}
 
{keywords}
Những người dân thuê trọ nhà ông Hiệp tá túc nhờ nhà văn hóa suốt đêm qua
{keywords}
Bà Nguyễn Thị Hương (Nghệ An) đã ở trọ nhà ông được gần 3 năm nay. Năm đầu ông lấy giá như mọi người. Sang năm thứ hai, ông không lấy tiền vì "con gái cô phải nằm viện trường kỳ" do căn bệnh não phát triển. Nay 2 mẹ con bà đang phải ở nhờ nhà văn hóa phường


 

Cháy ngùn ngụt, cả phố Đê La Thành rầm rập chạy cứu đồ

Cháy ngùn ngụt, cả phố Đê La Thành rầm rập chạy cứu đồ

Lửa bốc cháy từ ngôi nhà 3 tầng và lan ra các nhà cùng dãy. Nhiều lực lượng được huy động để di chuyển đồ đạc, hàng hoá.

 

Lửa thiêu thần tốc dọc phố Đê La Thành, BV Nhi sơ tán

Lửa thiêu thần tốc dọc phố Đê La Thành, BV Nhi sơ tán

Vụ cháy rất lớn xảy ra chiều tối nay trên đường Đê La Thành (Hà Nội), từ số nhà 905 đến nhà 893 khiến cả khu phố náo loạn.

Khu phố Sài Gòn náo loạn khi kho hóa chất cháy dữ dội

Khu phố Sài Gòn náo loạn khi kho hóa chất cháy dữ dội

Kho hóa chất của một công ty ở quận Bình Tân bất ngờ cháy dữ dội khiến cả khu phố náo loạn.

Cháy dữ dội xưởng sơn, thiêu rụi 3 nhà, 1 ô tô, đại lộ Thăng Long tê liệt

Cháy dữ dội xưởng sơn, thiêu rụi 3 nhà, 1 ô tô, đại lộ Thăng Long tê liệt

Ngọn lửa xuất phát từ một xưởng làm sơn ở Hoài Đức, sau đó bốc lên dữ dội, kèm theo các cột khói đen bốc cao.

Cháy ở tòa nhà Diamond Plaza, khách chạy tán loạn trong đêm

Cháy ở tòa nhà Diamond Plaza, khách chạy tán loạn trong đêm

Đám cháy ở khu vực tầng 3 tòa nhà Diamond Plaza khiến nhiều người bỏ chạy tán loạn.

Khói đen bốc lên từ tòa nhà Landmark 81 cao nhất Việt Nam

Khói đen bốc lên từ tòa nhà Landmark 81 cao nhất Việt Nam

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 15h40 chiều nay tại tòa nhà Lanmark 81 trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM.

Trần Thường