- Từ khi cặp rắn xuất hiện trên ngôi mộ vô chủ ở thôn La Hà Tây (Quảng Văn, TX Ba Đồn, Quảng Bình), đã có hàng ngàn người ở Quảng Bình kéo đến thắp hương, cúng bái và quyên góp tiền để xây đền thờ.

XEM CLIP:

Khoảng từ ngày 24/2 (tức mồng 9 Tết Mậu Tuất), một số người dân phát hiện có một cặp rắn xuất hiện trên ngôi được cho là của bà ăn mày tại thôn La Hà Tây. Từ đó đến nay cặp rắn này cứ quẩn quanh trên ngôi mộ không chịu rời đi.

{keywords}
Cặp rắn xuất hiện trên ngôi mộ và không chịu rời đi

Cho rằng đây là cặp “rắn thần” do “mệ ăn mày” hiển linh nên hàng ngàn người dân kéo về đây cúng bái, cầu xin. Nhiều người còn thoa vào đầu, vào lưng rắn để xin phước lành.

Bà Nguyễn Thị Lan, trú thôn La Hà Tây cho hay, khoảng 1 tuần nay, người ta đổ xô đến ngôi mộ thắp hương khấn vái, chủ yếu là xin sức khỏe, may mắn, làm ăn tấn tới, con cái học hành thành đạt.

“Lúc đầu chỉ có những người dân trong vùng biết, sau đó có người đưa lên mạng xã hội nên người dân từ nhiều vùng khác cũng kéo đến khấn vái nườm nượp”, bà Lan nói.

{keywords}
Con rắn nhiều ngày chỉ quẩn quanh trên ngôi mộ

Không chỉ đến để cúng bái, người dân còn tổ chức đặt hòm công đức để quyên góp để xây miếu thờ tại ngôi mộ. Theo thông tin có được, đến nay, số tiền đã quyên góp đã lên tới gần 200 triệu đồng. 

{keywords}
Nhiều người dân đã đến để thắp hương cúng bái tại ngôi mộ vô chủ

Chủ tịch UBND xã Quảng Văn Trần Văn Trọng cho biết, hiện chưa thể thống kê số người đổ về ngôi mộ xem "rắn thần".

Cũng theo ông Trọng, do đây là chuyện tâm linh tự phát nên xã khặp khó khăn trong việc quản lý, xử lý.

{keywords}
 

Hiện xã đã yêu cầu công an địa phương giữ trật tự và giao Ban Công tác mặt trận thôn La Hà Tây lập tổ quản lý kiểm soát cả tiền dâng cúng, công bố công khai cho người dân.

Ông Phạm Quang Long, Chủ tịch UBND Thị xã Ba Đồn cho biết: “Chúng tôi đã nhận được thông tin có rắn xuất hiện khiến người dân kéo đến cúng bái tại thôn La Hà Tây, xã Quảng Văn. Một trong 2 con rắn đã chết”. 

{keywords}
Người dân dựng rạp trên ngôi mộ có rắn xuất hiện để cúng bái

“Mấy ngày trước dân có dựng rạp nên chúng tôi đã chỉ đạo các phòng ban liên quan và xã để dẹp trật tự, bảo vệ an ninh trên địa bàn. Còn về số tiền người dân tự quyên góp thì thôn sẽ công khai để tu sửa ngôi mộ”, ông Long nói thêm.

UBND Thị xã Ba Đồn cũng đã có văn bản yêu cầu xã Quảng Văn quản lý chặt chẽ, tránh xảy ra tình trạng một số đối tượng lợi dụng để lôi kéo người dân tham gia các hoạt động mê tín dị đoan, nhằm mục đích lừa đảo, trục lợi; gây ảnh hưởng xấu đến đời sống văn hóa lành mạnh của cộng đồng, làm phức tạp tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Chỉ đạo công an xã Quảng Văn phối hợp với lực lượng công an thị xã Ba Đồn để theo dõi, tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự xã hội và an toàn giao thông tại địa phương. Đồng thời tích cực tuyên truyền đến người dân không sa vào các hoạt động mê tín dị đoan.

Vết khắc xấu xí, tiền lẻ dúi đầy khe chùa Đồng

Vết khắc xấu xí, tiền lẻ dúi đầy khe chùa Đồng

Nhiều du khách chen nhau xoa tiền vào tượng đồng, chiêng đồng, thả, dúi tiền lẻ tại các am thờ, khe hở chùa Đồng Yên Tử.

10 năm đứng lễ Minh Thề: Chỉ mong nhường cho người khác

10 năm đứng lễ Minh Thề: Chỉ mong nhường cho người khác

Mong muốn của ông Phạm Văn Cường là được nhường quyền đọc lời thề chí công vô tư cho lãnh đạo địa phương vào các mùa hội tới.

Chen nhau xức dầu gió, xoa mòn tượng hổ mong chữa bệnh

Chen nhau xức dầu gió, xoa mòn tượng hổ mong chữa bệnh

Người dân chen chúc nhau dùng dầu gió bôi lên tượng thần hổ rồi thoa lên người mình với mong muốn chữa bệnh.  

Hỗn chiến cướp phết: Trăm thanh niên giẫm đạp lên nhau

Hỗn chiến cướp phết: Trăm thanh niên giẫm đạp lên nhau

Dù Ban tổ chức hạn chế số lượng người đánh phết mỗi đội 100 người, nhưng hàng trăm thanh niên ùn ùn phá rào lao vào cướp phết.

Hải Sâm