Lượng người đổ về Hạ Long tăng đột biến, đường vào khu du lịch ùn ứ."Cò" du lịch ở Đà Lạt lộng hành dịp lễ. 

Ghi nhận tại các điểm du lịch ở Hạ Long cho thấy, dịp nghỉ lễ có tới 4 ngày nên lượng người đổ về đây tăng đột biến, đường vào khu du lịch ùn ứ.

Từ chiều qua, dòng người đổ về bãi biển Hạ Long, Quảng Ninh ngày một lớn. Càng về chiều càng đông, các bãi xe đã kín đặc chỗ, dưới biển, trên bờ đều ken đặc người.

Sáng nay, Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết, có khoảng 15.000 lượt khách chọn vịnh Hạ Long làm địa điểm du lịch.

{keywords}

{keywords}
Bãi biển Hạ Long đông nghịt người tắm biển

Trong khi đó, lượng khách đổ về bãi tắm Hạ Long ngày càng đông và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại do nghỉ lễ trùng với dịp Tuần lễ du lịch tại thành phố này.

Tuy vậy, việc điều tiết du khách tại đây khá ổn thỏa, hiện tượng chặt chém vé gửi xe cũng như ùn ứ tại khu vực giữ xe cũng không còn, bãi tắm đã có chỗ đỗ xe ô tô và xe máy riêng.

Sở du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời điểm hiện tại, bãi tắm Hạ Long không bị ùn ứ cũng một phần do phần lớn khách đã lên tàu đi thăm Vịnh. Chiều nay khi lượng khách bắt đầu dồn về. phía Sở Du lịch sẽ phối hợp với Ban Quản lý vịnh Hạ Long triển khai phân bố lực lượng điều tiết tại bãi tắm.

Để đảm bảo giao thông qua cổng bãi tắm được thông suốt, phía Công an TP Hạ Long đã tiến hành túc trực theo ca với lực lượng khá dày.

{keywords}
Bến cảng ra đảo Cái Chiên bị ùn tắc trong sáng nay

UBND huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, tại bến cảng đưa khách du lịch ra đảo Cái Chiên đã ùn tắc, số lượng phà đưa khách ra đảo chuyến nào cũng chật kín người dù hoạt động hết công xuất.

Dịp lễ, các điểm du lịch nổi tiếng như Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết... cũng chật ních người.

Tại Nha Trang, lượng khách đăng ký ra các đảo Hòn Mun, Hòn Một, Con Sẻ Tre, Bãi Tranh… đã tăng gấp 3-5 lần so với bình thường.

Theo BQL Bến tàu du lịch Cầu Đá, chỉ trong hôm qua đã có 300 lượt tàu xuất bến, đưa khoảng 4.000 lượt khách tham quan các đảo.

“Cò du lịch” ở Đà Lạt lộng hành dịp lễ

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, tại TP Đà Lạt, hiện đang xuất hiện tình trạng một số đối tượng hành nghề môi giới mua sắm đặc sản, quà lưu niệm và các dịch vụ như ăn uống, phòng nghỉ, vui chơi giải trí, tham quan vườn dâu…

{keywords}

Đội ngũ này đã sử dụng các biện pháp bạo lực, đe dọa các lái xe du lịch, hướng dẫn viên du lịch và du khách, bắt họ phải vào mua sắm, sử dụng dịch vụ tại một số địa chỉ trên địa bàn, đặc biệt là các cửa hàng mua sắm đặc sản Đà Lạt, cơ sở mang tên “lò mứt”, “vườn dâu”…

Hành vi này đã gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự xã hội, an toàn tính mạng của du khách; làm suy giảm hình ảnh, uy tín, thương hiệu du lịch Đà Lạt. 

Để khắc phục tình trạng trên, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có chỉ đạo đến Công an tỉnh, Sở VH-TT-DL, Sở Công thương, UBND TP Đà Lạt tăng cường siết chặt quản lý, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm đội ngũ “cò du lịch” này.

Được biết, hiện không ít cơ sở kinh doanh “đặc sản Đà Lạt” chia “hoa hồng” cho đội ngũ đi “cò” lên tới 45% tổng số tiền bán được sản phẩm cho khách.

125.000 lượt khách đến Bình Thuận

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Bình Thuận, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Bình Thuận đón khoảng 125.000 lượt du khách.

{keywords}

{keywords}
Bình Thuận đông đúc dịp nghỉ lễ

Từ sáng 30/4, khu du lịch cao cấp Hàm Tiến – Mũi Né đã kín phòng, công suất xấp xỉ 95%.

Từ chiều qua, tại các bãi tắm nổi tiếng như Đồi Dương, Đá Ông Địa, Hòn Rơm đông khách so với mọi năm. Đặc biệt năm nay một lượng khách đột biến ra du lịch tại đảo Phú Quý. Các tàu khách đều kín chỗ, vé tàu khách trong 4 ngày nghỉ lễ đã bán hết từ nhiều ngày trước đó.

Theo thông tin từ đường dây nóng hỗ trợ du khách và cơ quan chức năng tại các địa phương thì không có tình trạng chặt chém, chèo kéo, ép khách.

Vũng Tàu chật kín người, phòng nghỉ tăng giá 

{keywords}
Biển Vũng Tàu chật kín du khách

Giám đốc Ban Quản lý các Khu du lịch TP Vũng Tàu Trần Văn Trường cho hay, theo thống kê, riêng chiều hôm qua có gần 30.000 lượt du khách đổ về Vũng Tàu.

"Hôm nay, dự kiến có khoảng 70.000 lượt du khách về TP Vũng Tàu tắm biển và nghỉ ngơi. Về chiều thì lượng người đổ về biển sẽ càng đông hơn" - ông Thường nói.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, chính quyền Vũng Tàu cũng đã cử 90 nhân viên cứu hộ túc trực dọc bãi biển .

Lực lượng chức năng cũng tăng cường kiểm tra về giá cả, tránh tình trạng “chặt chém” du khách, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp lễ.

{keywords}

Với lượng du khách đổ về đông, các khách sạn, resort, nhà nghỉ ở Vũng Tàu luôn ở trong tình trạng “cháy phòng”. Những ai muốn có phòng đúng ngày cao điểm này thường phải đặt cọc trước.

Giá cả phòng nghỉ vì thế cũng tăng cao từ 50% - 70%, thậm chí có nơi tăng giá gấp đôi, gấp ba nhưng không đủ đáp ứng nhu cầu người thuê.

Các nhà nghỉ ở đường Phó Đức Chính, Phan Chu Trinh, Phan Văn Trị, Hoàng Hoa Thám, La Văn Cầu ngày thường, chỉ có giá từ 200 – 350.000 đồng/phòng 2 người thì dịp lễ tăng từ 800 – 1,2 triệu đồng.

Méo mặt "lội ruộng" về Sầm Sơn tắm biển

Méo mặt "lội ruộng" về Sầm Sơn tắm biển

Dù quốc lộ 47 đi Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã được mở rộng, song hàng ngàn du khách về với “Sầm Sơn sắc mới” vẫn phải méo mặt vì tắc đường.

Chen lấn cả tiếng không mua được vé về nghỉ lễ 30/4

Chen lấn cả tiếng không mua được vé về nghỉ lễ 30/4

Tại các bến xe và nhiều tuyến đường khu vực vành đai TP. Hà Nội chiều nay rơi vào tình trạng đông đúc khi hàng nghìn người dồn về đi nghỉ lễ 30/4.

Ngày đầu nghỉ lễ, khu vui chơi Sài Gòn đông nghẹt người

Ngày đầu nghỉ lễ, khu vui chơi Sài Gòn đông nghẹt người

Bước vào ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày, hàng ngàn người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận đổ về các khu vui chơi, giải trí, công viên khiến nhiều nơi rơi vào tình trạng quá tải.

Không mua nổi vé, dân tràn ra đường bắt taxi về nghỉ lễ

Không mua nổi vé, dân tràn ra đường bắt taxi về nghỉ lễ

Các tuyến xe ngắn vẫn 'nóng', tăng đột biến là Sa Pa (Lào Cai), Quảng Ninh. Lượng khách đi Vinh (Nghệ An) năm nay không đông như mọi năm.

Phạm Công - Trùng Dương - Lê Huân - Văn Đức