- Phố Lê Trọng Tấn mở rộng (Hà Nội) vừa thông xe được xem là tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên của Thủ đô. Tuy nhiên, việc thực hiện biển hiệu theo quy chuẩn chung lại gây khó khăn trong vấn đề... nhận diện.

Thông xe đường hiện đại bậc nhất Thủ đô

Lần đầu tiên một tuyến phố ở Thủ đô có hệ thống biển hiệu với kích thước chiều cao đồng đều và quy định chỉ được sử dụng 2 màu nền là xanh và đỏ, chữ trắng.

Hệ thống biển hiệu này khiến mỹ quan đô thị được nâng lên, nhìn đồng đều, đẹp mắt, nhưng lại gây phiền toái, đặc biệt đối với những mặt hàng, thương hiệu có bản sắc riêng.

Anh Nguyễn Văn Sinh, chủ cửa hiệu Hanosimex tại địa chỉ 192 Lê Trọng Tấn chia sẻ, anh cũng như người dân ở đây đều rất vui khi được chính quyền hỗ trợ miễn phí biển hiệu, cũng ủng hộ quy định về kích cỡ, vị trí nhưng quy định về màu sắc, logo thì sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Rất may mắn là thương hiệu may mặc nội địa anh Sinh đang kinh doanh mới thay màu cam chủ đạo bằng màu xanh dương nên vẫn giữ được đặc điểm nhận dạng với khách hàng.

Một số hình ảnh trên tuyến phố kiểu mẫu được PV VietNamNet ghi nhận:

{keywords}
Phố Lê Trọng Tấn mở rộng được xem là tuyến phố kiểu mẫu với hệ thống biển hiệu quy chuẩn về kích cỡ, màu sắc đầu tiên ở Thủ đô.

{keywords}
Toàn bộ hệ thống biển hiệu được thiết kế cùng chiều cao, vị trí và chỉ được sử dụng 2 màu nền xanh và đỏ đều tăm tắp. Tuy nhiên, muốn tìm những cửa hiệu với thương hiệu riêng không dễ do sự na ná giống nhau này.

{keywords}
Tuy giữ được màu nền, song thương hiệu của hãng Hàng không Quốc gia không còn quen thuộc với font chữ không chuẩn mẫu và thiếu logo hình hoa sen.

{keywords}
Biển hiệu của cửa hàng kinh doanh máy lọc nước khá phổ biến ở Hà Nội ngoài chữ ra không còn màu nền xanh lá cây, font chữ đã quen thuộc với người tiêu dùng ở Việt Nam.

{keywords}
Màu nền, màu chữ của thương hiệu trên biển hiệu đều bị thay đổi.

{keywords}
  Cửa hiệu kinh doanh thương hiệu thời trang Việt Nam may mắn có cả màu nền và màu font chữ đúng với màu quy định.

{keywords}
Cũng may mắn không kém, thương hiệu may mặc nội địa nổi tiếng này mới thay màu vàng chủ đạo bằng màu xanh dương nên vẫn giữ được đặc điểm nhận dạng với khách hàng.

{keywords}
Thương hiệu thời trang công sở nhìn khá lạ mắt do bị thay đổi màu sắc, font chữ để đúng với quy định của cơ quan quản lý.

{keywords}
Màu sắc , font chữ khác lạ của thương hiệu thời trang khá nổi tiếng của Việt Nam.

{keywords}
Biển hiệu không dễ nhận dạng của cửa hàng đại lý Tập đoàn viễn thông lớn của Việt Nam.

{keywords}
Do cơ quan quản lý quy định chuẩn màu sắc chỉ bao gồm 2 màu nền xanh và đỏ với chữ màu trắng nên hầu như các biển hiệu na ná giống nhau khiến khách hàng không dễ gì tìm một cửa hiệu có biểu tượng quen thuộc để mua hàng.

{keywords}
Quán kinh doanh bia hơi, loại bia được người Hà Nội ưa thích trông khá lạ với biển hiệu không còn mang màu sắc đặc trưng của thương hiệu bia này.

Trong kinh doanh, biển hiệu quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp hay cửa hàng, cửa hiệu đến người tiêu dùng. Để tạo được logo, màu sắc mang bản sắc riêng, các doanh nghiệp phải rất kỳ công, tốn rất nhiều công sức, tiền bạc, thời gian. Ngoài ra, mỗi thương hiệu, logo của doanh nghiệp đều phải đăng ký và được bảo hộ...

Những thương hiệu thành công đều phải kỳ công xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, chuẩn hóa hình ảnh thương hiệu với những chuẩn hóa về phối hợp màu sắc, font chữ, kích thước để thương hiệu luôn có sự đồng nhất trong thiết kế, tạo ra những đặc điểm riêng giúp phân biệt thương hiệu của mình với hàng ngàn vạn những thương hiệu khác.

Lê Anh Dũng