- Ban nhạc hơn 10 người chơi đàn vĩ cầm ngẫu nhiên ở Hải Phòng đã được thành lập. Họ có mặt và chơi những bản nhạc dân tộc để thay lời đưa tiễn người nghệ sĩ đường phố Đỗ Bá Lý.

XEM CLIP:

Chiều nay, cụ Đỗ Bá Lý- người nghệ sĩ chơi vĩ cầm trên đường phố Hải Phòng đã được người thân và người dân Hải Phòng đưa tiễn về nơi an nghỉ cuối cùng.

Phận “nghệ sĩ diễn đường” nghèo khó khi nằm xuống không có một bản điếu văn được đọc lên trước khi về bên kia đất trời...

{keywords}

Bức ảnh cụ chơi đàn được người hâm mộ rửa đóng khung làm ảnh thờ 

Hay tin cụ mất, Đại úy Nguyễn Thế Khoa, cán bộ công an TP Hải Phòng đã mong muốn có ai đó có thể chơi đàn vĩ cầm cho cụ Lý nghe lần cuối, khi thân xác còn lưu lại cõi trần.

“Bao năm nay cụ Lý đã mải miết kéo đàn cho hàng vạn người nghe trên khắp các con phố Hải Phòng. Nay cụ đã từ trần, kết thúc một phận đời bất hạnh ước có ai đó có thể chơi vài bản vĩ cầm đưa tiễn vong linh cụ ấy” - Đại úy Khoa chia sẻ.

{keywords}

Từ ngỏ ý đó của vị đại úy này trên mạng xã hội - một nhóm nhạc ngẫu nhiên, không hẹn với khá nhiều các lứa tuổi đã được thành lập.

Tại nhà tang lễ BV Hải Quân, tối 29/7, trước linh cữu của cụ Lý, nghệ sĩ Nguyễn Thu Thảo, giảng viên Trường Văn hóa nghệ thuật Hà Nội đã mở đầu bài “Cát bụi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Không khí trong buổi tang lễ đã lặng đi...

{keywords}

Các đoàn người dân Hải Phòng và các nhóm thiện nguyện viếng ông

Các cháu nhỏ ở trong một lớp học đàn Violon cũng đã mang theo nhạc cụ đến lễ tang để chơi đàn cùng các cô các chú đưa tiễn người “nghệ sĩ chơi vĩ cầm cho phố”.

{keywords}

{keywords}

Đám tang đặc biệt…

Hoà trong dòng người đưa tiễn người nghệ sĩ bất hạnh không chỉ có người thân, gia đình, nội ngoại tộc mà còn có người dân Hải Phòng đến để cùng đi với ông đoạn đường cuối.

{keywords}

Ban nhạc ngẫu nhiên quy tụ người chơi vĩ cầm tại TP Hải Phòng trong lễ tang


{keywords}

Giảng viên Thu Thảo, người tham gia chơi đàn trong lễ tang ông chia chia sẻ: “Tôi cũng như các nghệ sĩ violon khác thật lòng cảm ơn cụ Bá Lý đã giúp đưa cây vĩ cầm đến gần với người dân hơn”.

Bác sĩ Phạm Hải thì xúc động: “Tôi chỉ muốn kéo mãi, kéo mãi không muốn ngưng. Nhìn di ảnh cụ, nhớ lại những buổi đi làm nhìn thấy cụ, lòng tôi nghẹn lại. Cảm giác thương cụ quá khiến mình muốn dùng tiếng đàn để nói lên nỗi lòng”.

{keywords}

Chị Giang, cán bộ của Sở Thông tin truyền thông Hải Phòng tâm sự: “Con tôi mỗi lần lên phố gặp cụ là cháu rất vui. Lần nào đi qua cháu cũng bảo mẹ đi chậm lại để nghe cụ đàn. Nay cụ ấy mất cháu cứ đòi mẹ đưa đến để tạm biệt cụ lần cuối....”.

Chính vì những xúc cảm chân thành về người nghệ sĩ bất hạnh ấy, mà lễ tang cụ Lý đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động dù không có ban tổ chức tang lễ. Đoàn người đưa tiễn cụ về với đất mẹ cứ thế đã dài thêm trên mỗi chặng đường xe tang qua.

Tiếng vĩ cầm đã tắt trên đường phố Hải Phòng

Tiếng vĩ cầm đã tắt trên đường phố Hải Phòng

Người dân Hải Phòng không còn được nghe tiếng vĩ cầm của người nghệ sỹ nghèo, bất hạnh Đỗ Bá Lý. 

Cây vĩ cầm đường phố ở Hải Phòng bị xe đầu kéo đâm tử vong

Cây vĩ cầm đường phố ở Hải Phòng bị xe đầu kéo đâm tử vong

Cụ Đỗ Bá Lý- người kéo vĩ cầm trên đường phố Hải Phòng đã qua đời vì tai nạn giao thông. 

Mẹ cậu bé chơi đàn xin lỗi công an quận Hoàn Kiếm

Mẹ cậu bé chơi đàn xin lỗi công an quận Hoàn Kiếm

Qua facebook cá nhân, mẹ của cậu bé chơi đàn xin lỗi công an quận Hoàn Kiếm, cho rằng do nóng vội và thương con nên đã đăng thông tin xúc phạm.

Vụ cậu bé chơi đàn ở phố đi bộ: Thật ra chúng ta đã sai

Vụ cậu bé chơi đàn ở phố đi bộ: Thật ra chúng ta đã sai

Tôi đã like nhiều bài share của bạn bè về câu chuyện cậu bé 15 tuổi chơi đàn trên phố đi bộ. Nghĩ lại, thấy thật ra mình sai.

Cậu bé chơi đàn ở phố đi bộ bị hỏi giấy phép: Quận đang kiểm tra

Cậu bé chơi đàn ở phố đi bộ bị hỏi giấy phép: Quận đang kiểm tra

Phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết, quận đang kiểm tra việc một cậu bé khi chơi đàn trên phố đi bộ thì bị hỏi giấy phép.

Báo cáo bất ngờ việc cậu bé chơi đàn bị hỏi giấy phép

Báo cáo bất ngờ việc cậu bé chơi đàn bị hỏi giấy phép

Nhiều thông tin bất ngờ trong báo cáo về sự việc cậu bé 15 tuổi chơi đàn violin trên phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm tối 28/7 bị hỏi giấy phép.

Nguyễn Thu Hằng