- Vì không có chỗ đi vệ sinh, một số người dựng tấm gỗ thành ô nhỏ cạnh nhà vệ sinh công cộng trên đường Dương Đình Nghệ (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để tiểu tiện gây ô nhiễm.

Khoảng 2 tháng nay, nhiều người dân trên đường Dương Đình Nghệ suốt ngày phải hứng chịu mùi hôi thối bốc ra từ chỗ vệ sinh dựng tạm bợ bằng các tấm gỗ mỏng, ngay cạnh nhà vệ sinh công cộng bị khóa trái.

{keywords}
Những tấm ván dựng tạm bợ để đi vệ sinh khiến khu vực này ngập trong ô nhiễm

Chị Lan, bán nước gần đây than: "Lúc nắng, mùi khai theo hướng gió bao trùm các hộ dân xung quanh, trời mưa thì ruồi muỗi bu kín. Giờ đang dịch sốt xuất huyết, ô nhiễm như vậy chúng tôi lo lắng vô cùng".

Theo chị Lan, người vào nơi vệ sinh tạm bợ này chủ yếu là tài xế taxi đi ngang qua rồi dừng xe tiểu tiện. Mỗi ngày có hàng chục lượt người ra vào nên tình trạng ô nhiễm trầm trọng.

{keywords}
Một tài xế taxi ngang nhiên tiểu tiện bên tấm ván che tạm

Một số người dân băn khoăn việc nhà vệ sinh công cộng xây xong đã 1 năm nay mà vẫn chưa đưa vào sử dụng. 

Anh L., một người lái xe taxi cho biết: "Nhà vệ sinh xây xong, khóa trái cửa thì chúng tôi biết đi vào đâu. Biết là ô nhiễm nhưng tôi không biết làm cách nào khác".

{keywords}
Nhà vệ sinh công cộng xây xong nhưng chưa mở cửa trên đường Dương Đình Nghệ 
{keywords}
Mùi hôi thối, ruồi muỗi xuất hiện ngày một nhiều ngay bên cạnh
{keywords}
Cửa nhà vệ sinh vẫn khóa 
{keywords}
Tiểu tiện ngay vỉa hè
{keywords}

Được biết, nhà vệ sinh này nằm trong kế hoạch xây dựng 1.000 nhà vệ sinh công cộng của UBND TP Hà Nội. Dự án do công ty cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing đề xuất xây dựng và quản lý.

Theo kế hoạch, giai đoạn 1 (quý 1/2017), Vinasing lắp đặt 100 nhà vệ sinh đủ điều kiện vận hành; giai đoạn 2 (hết năm 2017), lắp đặt và hoàn thiện tiếp 150 nhà vệ sinh. Giai đoạn đến năm 2020 sẽ tiếp tục khảo sát nhu cầu thực tế để hoàn thành dự án, lắp đặt đủ số lượng nhà vệ sinh.

HN: Nhà vệ sinh công cộng liên tục đóng, dân phá khóa làm bậy

HN: Nhà vệ sinh công cộng liên tục đóng, dân phá khóa làm bậy

Nhà vệ sinh công cộng được "trang bị" trên đường phố Hà Nội liên tục cửa đóng then cài khiến người dân nóng ruột bẻ khóa làm bậy.

Quý ông dàn hàng ngang xả van thẳng hồ

Quý ông dàn hàng ngang xả van thẳng hồ

Nhiều quý ông Thủ đô thản nhiên tiểu tiện bừa bãi, khiến nhiều hồ nước nồng nặc mùi, dù nhà vệ sinh công cộng cách chỉ ít bước chân.

Giữa Thủ đô: Dậy từ 4h sáng 'xí' nhà vệ sinh

Giữa Thủ đô: Dậy từ 4h sáng 'xí' nhà vệ sinh

Vào giờ cao điểm, nhiều người dân tầng trên “muối mặt” chạy xuống tầng dưới để đi vệ sinh nhờ. Có người đang đi vệ sinh nhờ thì bị xua đuổi, mắng mỏ.

Bịt mũi, nhắm mắt lướt xe xuyên màn bụi giữa Thủ đô

Bịt mũi, nhắm mắt lướt xe xuyên màn bụi giữa Thủ đô

Bụi bay mù trời, người dân bịt kín mặt, thậm chí nhắm mắt mỗi khi qua đường Khuất Duy Tiến hướng về đường Phạm Hùng.

Đoàn Bổng