- Dù chính quyền có lệnh cấm và nước lũ chảy xiết, người dân vẫn liều mình điều khiển phương tiện qua cây cầu Hà Tân hư hỏng nặng.

XEM CLIP:

2 ngày nay, thủy điện thượng nguồn xả lũ khiến mực nước sông Bàn Thạch lên nhanh, nhiều hộ dân thôn Đông Bình (xã Duy Vinh, Duy Xuyên, Quảng Nam) bị cô lập.

Bất chấp mưa to gió lớn kèm nước sông chảy xiết dưới chân cầu Hà Tân sụt lún, hàng trăm lượt người và phương tiện vẫn liều mình băng qua cầu.

Cầu Hà Tân dài 300m, rộng 5m với 18 nhịp bắc qua sông Bàn Thạch. Do lượng người và phương tiện qua nhiều, 2 nhịp cầu số 3 và 8 đã bị sụt lún gần nửa mét.

{keywords}
Người dân bất chấp lệnh cấm của xã, liều mình vượt qua cầu Hà Tân

Đặc biệt sau trận lụt ngày 4-9/11, cả hai nhịp cầu tiếp tục sụt lún, nhịp số 8 sụt lún thêm 15cm. Người dân cho biết, kết cấu cầu đã yếu đi rất nhiều....

Cầu Hà Tân nối thôn Vĩnh Nam (xã Duy Vinh) với 5 thôn còn lại của xã là Trà Nam, Hà Thuận, Đông Bình, Hà Mỹ và Trà Đông. Đây được xem là cây cầu độc đạo để người dân xã Duy Vinh và xã Cẩm Kim thông thương với bên ngoài.

Ông Nguyễn Sáu, Chủ tịch xã Duy Vinh cho biết mới đây, chính quyền địa phương đã đặt biển cấm người dân và các phương tiện qua cầu Hà Tân, chắn barie trước lối dẫn lên cầu, bố trí lực lượng chốt chặn 2 đầu cầu.

“Xã có làm rào chắn thép B40 và vật cản để hạn chế người dân qua cầu; bố trí đò chuyên chở người và xe máy qua sông”, ông Sáu nói.

Tuy nhiên sáng nay, hàng trăm lượt người đã điều khiển phương tiện qua cầu.

{keywords}
Người dân dỡ hàng rào thép B40 để điều khiển phương tiện qua cầu

Ông Đào Duy Xuân (54 tuổi, thôn Vinh Nam) cho biết, trước đây có bến đò đưa người và xe sang sông. Do mưa to gió lớn, thủy điện xả lũ khiến nước sông chảy xiết nên đò không thể chạy.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Cảnh người dân Quảng Nam mạo hiểm qua cây cầu sắp gãy
{keywords}
Nhiều đoạn cầu gần như gẫy gập xuống

“Cơn lũ mới đây kéo cây cối đánh vào chân cầu khiến cầu yếu và lún nặng hơn. Mỗi lần qua cầu vừa run vừa sợ nhưng đây là hướng độc đạo để qua phía kia sông, không qua thì biết đi đường nào”, ông Xuân bày tỏ.

Cầu sắp gẫy, ngàn người liều mình băng qua

Cầu sắp gẫy, ngàn người liều mình băng qua

Cầu Hà Tân bắc qua sông Bàn Thạch (Quảng Nam) bị xuống cấp, sụt lún gần nửa mét khiến bề mặt uốn lượn, lan can gẫy đứt.

Lũ lại nhấn chìm nhà dân ở Thừa Thiên - Huế

Lũ lại nhấn chìm nhà dân ở Thừa Thiên - Huế

Mưa lũ khiến hàng trăm nhà dân tại một số vùng trũng TT-Huế chìm trong nước lũ, nhiều tuyến giao thông huyết mạch ngưng trệ. 

Triều cường dâng cao, người Sài Gòn lại quay cuồng 'vượt lũ'

Triều cường dâng cao, người Sài Gòn lại quay cuồng 'vượt lũ'

Mưa lớn do ảnh hưởng bão số 14 kết hợp triều cường dâng cao làm nhiều tuyến đường TP.HCM ngập nặng, người dân phải “bì bõm” lội nước về nhà trong chiều cuối tuần.

TT-Huế: Lũ các sông lên trở lại, ngập lụt chia cắt khắp nơi

TT-Huế: Lũ các sông lên trở lại, ngập lụt chia cắt khắp nơi

Mưa lớn dai dẳng khiến nước các sông ở TT-Huế tiếp tục dâng cao. Các tuyến đường và vùng hạ du đang bị chia cắt nghiêm trọng.

Lê Bằng