- Trong ngày khai trương phố hàng rong thứ 2 ở Sài Gòn, ông Đoàn Ngọc Hải đã đến nói chuyện, động viên, lì xì các tiểu thương với mong muốn bà con lấy may mắn.

Sáng nay, UBND quận 1 (TP.HCM) cho khai trương phố hàng rong thứ hai trong công viên Bách Tùng Diệp, phường Bến Nghé.

Ngày từ sáng sớm, các tiểu thương đã bày trí hàng quán gọn gàng để chờ khai trương phố. 

{keywords}
Các tiểu thương bày trí hàng quán gọn gàng để chờ khai trương phố. 

Ông Nguyễn Văn Đấu - một chủ hàng cùng vợ với trang phục áo xanh, tạp dề đỏ chuẩn bị xong gian hàng bánh canh cho biết, trước đó, gia đình bán trên vỉa hè đường Hai Bà Trưng nhưng phập phồng lo lực lượng chức năng xử phạt.

“Vì không có điều kiện nên gia đình tôi mới chọn cảnh bám víu vỉa hè. Giờ đây, được sự quan tâm của chính quyền, tôi đã có chỗ bán hợp pháp, không tốn phí gì”- ông Đấu nói.

{keywords}
Các gian hàng được đóng bằng gỗ, thiết kế bắt mắt, có mái che...

{keywords}
Thức ăn, nước uống được bày bán rất đa dạng

{keywords}
Trước khi ăn và sau ăn, khách có thể vệ sinh sạch sẽ

Đặc biệt, ở phố hàng rong thứ 2 có khu bàn ghế gỗ xếp chung, đặt trước các xe đẩy để khách có thể ăn tại chỗ. Đây là điểm khác biệt rất lớn so với phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm.

Nơi này sẽ hoạt động trong hai khung giờ là 6-9h và 11-14h với 15 gian hàng cho 30 hộ thay nhau kinh doanh nhiều món như xôi, bánh canh, bánh bao, nước giải khát...làm tại nhà trước khi mang ra bày trong tủ kiếng.

Sau giờ hoạt động, bàn ghế, dù che được các hộ thu dọn, mang gửi tại Ban quản lý công viên. Đơn vị tài trợ sẽ hỗ trợ vệ sinh khu vực buôn bán, chi phí vận chuyển dù che trong thời gian đầu hoạt động.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải tặng quà may mắn tiểu thương phố hàng rong

{keywords}
Dù sáng nay trời mưa lớn nhưng người dân vẫn đổ về phố hàng rong công viên Bách Tùng Diệp khá đông để ủng hộ

{keywords}

{keywords}
Các hàng ăn khá đông khách trong ngày khai trương

Trong buổi khai trương, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà lì xì mỗi gian hàng 200.000 đồng với mong muốn bà con lấy may mắn.

Cũng theo ghi nhận, trong buổi sáng khai trương phố hàng rong thứ 2, dù trời đổ mưa to, tuy nhiên rất đông người dân đã tìm đến phố ẩm thực để ủng hộ các tiểu thương.

Ngày đầu quận trung tâm Sài Gòn có phố hàng rong hợp pháp

Ngày đầu quận trung tâm Sài Gòn có phố hàng rong hợp pháp

Sáng nay, UBND quận 1 (TP.HCM) đã tổ chức khai trương phố hàng rong hợp pháp đầu tiên với 20 quầy hàng trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Chiêm.

Miễn phí cho người nghèo kinh doanh phố hàng rong ở Sài Gòn

Miễn phí cho người nghèo kinh doanh phố hàng rong ở Sài Gòn

Lãnh đạo UBND Q1 xét duyệt đối tượng buôn bán tại phố hàng rong hợp pháp giữa Sài Gòn rất kỹ, phải là người nghèo mới được chọn.

Tuấn Kiệt