- 3 ngày sau khi bị đâm gục, nam tài xế GrabBike vẫn nằm bất động trên giường bệnh, chưa thể cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra.

Ngày 13/3, tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương (quận 10, TPHCM), nam tài xế GrabBike Lương Quốc Thiện (30 tuổi) bị đâm nhiều nhát trên đường Nguyễn Tri Phương đêm 11/3, đang phải tiếp tục truyền dịch do ảnh hưởng của vết đâm chạm màng phổi.

{keywords}
Nam tài xế GrabBike vẫn nằm bất động trên giường bệnh

Anh Lương Quốc Quân (32 tuổi, anh trai Thiện), cho biết công an địa phương đã đến bệnh viện thăm hỏi sức khỏe và chờ lấy lời khai nhưng sức khỏe anh Thiện còn yếu, chưa thể cung cấp gì.

Trước sự việc em trai mình gặp nạn, anh Quân tỏ ra lo lắng do trong gia đình còn một người thân khác cũng chạy Grab, từng bị một số người đe dọa do sợ cướp địa bàn.

“Có nhiều vụ xô xát xảy ra giữa tài xế Grab và xe ôm truyền thống nhưng tôi thấy đây là trường hợp rất nghiêm trọng. Lúc bị đâm vài nhát bằng tuốc-nơ-vít, em trai tôi kể đã vùng chạy nhưng một đối tượng vẫn cố đuổi theo, đâm nhát chí mạng. Như vậy, đây không chỉ là xô xát bình thường mà thực sự là muốn lấy mạng người khác” – anh Quân bức xúc.

{keywords}
Anh Lữ Thanh Lâm (27 tuổi) thuật lại sự việc đồng nghiệp bị hành hung

Anh Lữ Thanh Lâm (27 tuổi) – cũng là tài xế GrabBike đi cùng anh Thiện khi xảy ra vụ việc cho biết, khi cả hai dừng xe trước quán nhậu trên đường Lê Hồng Phong nhận tin nhắn đón khách thì một người đàn ông đến đuổi đi.

“Ông ta nói rằng tôi và anh Thiện cướp địa bàn. Chúng tôi đưa điện thoại cho ông ấy xem và thông tin chỉ nhận chở khách qua mạng nhưng ông ấy không chấp nhận và yêu cầu đi chỗ khác”- anh Lâm cho hay.

Nam thanh niên cho biết, khi cùng nạn nhân rời đến trước trường ĐH Kinh tế TP HCM thì một nhóm khoảng 3 người đuổi theo gây chuyện. Lúc đó, anh quá hoảng sợ nên lao xe chạy trước.

Cũng theo Lâm, các đối tượng gây ra vụ việc rất hung hăng nhưng may mắn các sinh viên khi chứng kiến đã đến can ngăn, gọi hỗ trợ...kịp thời đưa anh Thiện vào bệnh viện cấp cứu.

Đại diện Công ty Grab Việt Nam cho biết, sẽ hỗ trợ tài xế Thiện 8 triệu đồng và cam kết lo toàn bộ chi phí chữa bệnh, hỗ trợ doanh thu do mất thu nhập trong thời gian tài xế này nằm viện điều trị.

“Nếu gia đình tài xế bị nạn đề nghị, phía công ty Grab sẽ hỗ trợ thuê luật sư để làm các thủ tục cần thiết, bảo đảm quyền lợi cho tài xế. Hiện chúng tôi đã làm việc với các cơ quan chức năng, cung cấp thông tin nhằm sớm làm rõ, xử lý các đối tượng gây án” – đại diện Grab Việt Nam thông tin.

Liên quan đến vụ việc, hiện 3 đối tượng gây ra vụ hành hung tài xế GrabBike đã bị công an quận 10 tạm giữ, làm rõ hành vi.

Như Sỹ