- Công nhân phải làm việc liên tục từ 22h đêm hôm trước đến 4h sáng hôm sau để thảm mặt cầu Long Biên bằng loại nhựa đường tiên tiến nhất.

Cầu Long Biên đang trong đợt tu sửa lớn sau hơn 115 năm tồn tại. Mặt cầu được trải thảm carboncor asphalt (vật liệu bê tông nhựa nguội chế tạo theo công nghệ mới mặt đường bộ). 

{keywords}

Trong đợt này, thời gian thi công chỉ khoảng 6 tiếng đồng hồ mỗi ngày, từ 22h đêm hôm trước đến khoảng 5h sáng hôm sau nên các công nhân và kỹ sư phải chạy đua với thời gian, làm việc liên tục với cường độ lớn.

{keywords}

Tham gia thi công dự án khôi phục cầu Long Biên là các đơn vị đến từ nhiều vùng miền khác nhau như công ty công trình đường sắt 798 (Hà Nội), công ty công trình 875 (Đà Nẵng), công ty quản lý đường sắt Thanh Hóa.... 

{keywords}

{keywords}

Những tấm bê tông lót dưới có hiện tượng xuống cấp, nứt gãy sẽ được thay mới

{keywords}

Trước khi thảm nhựa, bề mặt cầu được bơm nước rửa sạch

{keywords}

Một kỹ sư của Viện Khoa học và công nghệ (Bộ GTVT) kiểm tra kỹ thuật trước khi thảm mặt cầu

{keywords}

Mặt cầu Long Biên được thử nghiệm trải thảm carboncor asphalt - vật liệu bê tông nhựa nguội chế tạo theo công nghệ mới. Đây là loại nhựa tiên tiến nhất hiện nay, sử dụng công nghệ Nam Phi với nguyên vật liệu là đá than, nhũ tương đặc biệt. 


{keywords}

Loại vật liệu mới này có ưu điểm như: chống ồn, chống trơn trượt. Thi công không gây bụi, thi công xong từ 4-8 tiếng có thể đi lại được 

{keywords}

Chỉ cần rải vật liệu có độ dày từ 3-6cm rồi tưới nước, dùng lu nhỏ lăn qua là phẳng. Theo công ty cổ phần đường sắt Hà Hải (Tổng công ty đường sắt Việt Nam), đơn vị được giao quản lý cầu Long Biên, cây cầu này vẫn đang trong quá trình sửa chữa, nâng cấp theo dự án bảo trì, nâng cấp cầu đến năm 2025. Dự kiến, cuối năm 2017, việc sửa chữa, gia cố mặt đường sẽ hoàn thiện. 


{keywords}

Đại diện đơn vị thi công cho biết, hiện công trình vẫn sử dụng máy rải thảm cỡ nhỏ, thân thiện với môi trường, nếu làm bằng nhựa đường thì phải dùng máy móc lớn, cồng kềnh khói bụi

{keywords}

Dự kiến, đến cuối năm nay, việc trải thảm toàn bộ mặt cầu Long Biên sẽ hoàn tất

{keywords}

Cầu Long Biên do Pháp xây dựng từ 1898 đến 1902, là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng, nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên. Cầu dài 2.290m với 896m đường dẫn, gồm 19 nhịp dầm thép đặt trên 20 trụ cao hơn 40m (kể cả móng), đường dẫn xây bằng đá. Gần đây nhất, vào năm 2015, cầu Long Biên được đại tu với kinh phí 300 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.

Kỹ năng 'độc nhất vô nhị' của công nhân sửa cầu Long Biên

Kỹ năng 'độc nhất vô nhị' của công nhân sửa cầu Long Biên

 Một người liên tục tung những chiếc đinh tán nóng đỏ rực, một người bắt rất nhanh chỉ với chiếc phễu tự chế bằng nhôm.

Hà Nội cấm đường để sửa mặt cầu Long Biên

Hà Nội cấm đường để sửa mặt cầu Long Biên

Các phương tiện không được đi lên cầu Long Biên từ 22h-4h sáng, từ nay đến 31/5 để trải thảm bêtông nhựa nguội lên mặt cầu.

Cầu Long Biên sẽ thành cầu đi bộ

Cầu Long Biên sẽ thành cầu đi bộ

Cầu Long Biên sẽ được nâng cấp cải tạo thành cầu cho đường đi bộ riêng.

Phạm Hải