Nhận thấy 2 chốt bảo vệ lấn chiếm vỉa hè đường Lê Duẩn, phía Văn phòng Chính phủ tại TPHCM đã chủ động tháo dỡ để trả lại lối đi thông thoáng cho người đi bộ.

Ngày 1/4, lãnh đạo phường Bến Nghé (Q.1, TPHCM) cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND quận 1 về xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè để trả lại lối đi thông thoáng cho người đi bộ.

{keywords}
Hai chốt bảo vệ hiện hữu trước địa chỉ số 7-9 Lê Duẩn không sử dụng trên phần diện tích thuộc vỉa hè ảnh hưởng đến lối đi của người đi bộ

Phường Bến Nghé kiểm tra thực tế và phát hiện phía trước trụ sở Văn phòng Chính phủ tại địa chỉ số 7-9 Lê Duẩn có 2 chốt bảo vệ hiện hữu không sử dụng trên phần diện tích thuộc vỉa hè ảnh hưởng lối đi của người đi bộ.

Do đó, ngày 20/3 UBND phường Bến Nghé đã có biên bản tiếp xúc với Văn phòng Chính phủ và triển khai thông báo về việc chấn chỉnh trật tự đô thị trên địa bàn phường. 

Đồng thời, UBND phường Bến Nghé đề nghị Văn phòng Chính phủ kiểm tra lại 2 chốt bảo vệ nêu trên và xem xét di dời để không ảnh hưởng lối đi của người đi bộ.

{keywords}
Phía Văn phòng Chính phủ đã chủ động tháo dỡ hai chốt bảo vệ, trả lại lối đi thông thoáng cho người đi bộ.

Đến ngày 30/3, phía Văn phòng Chính phủ đã chủ động tháo dỡ hai chốt bảo vệ để trả lại lối đi thông thoáng cho người đi bộ.

Tuấn Kiệt