- Sau khi đám cháy được dập tắt, kiểm tra bên trong, Cảnh sát PCCC phát hiện 4 người trong gia đình chết cháy, ôm nhau 1 ở góc gần khu vực cửa sổ.

Trưa 12/3, công tác khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại căn nhà kinh doanh hòm ở địa chỉ 1686 tỉnh lộ 10 (P. Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP.HCM) mới được xử lý xong.

Ghi nhận tại hiện trường, vụ cháy làm toàn bộ khu vực trưng bày bán quan tài, ván ép rộng khoảng 40m2 tan hoang, đổ sập. Vách tường, gỗ, ván ép cháy thành tro. 4 chiếc xe máy dựng bên trong cửa hàng cũng bị cháy trơ khung sắt.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy cửa hàng bán quan tài khiến 4 người chết

Vụ việc thu hút người dân hiếu kỳ đến xem. Nhiều người tỏ rõ sự bàng hoàng, thương xót trước tai họa ập đến với gia đình người hàng xóm.

Anh Trương Hồng Sơn (36 tuổi, hàng xóm tham gia cứu hỏa) cho biết, vợ chồng chị Trang, anh Hiến mướn lại một phòng ở giữa căn nhà để ở. Chủ nhà ở phòng phía trước và dùng phòng này là nơi bán quan tài. Ban ngày người chủ ở đây kinh doanh, buổi tối thì về nơi khác ngủ. 

Căn phòng nơi xảy ra hỏa hoạn ngăn cách với phòng của chủ nhà phía trước bằng một cửa sắt kiên cố. Do đó, khi đám cháy vừa bùng phát, người dân hô hoán dập lửa nhưng bất thành vì căn nhà khóa trái bên trong, cửa cuốn kiên cố.

“Lúc đó đường vắng, mọi người đều ngủ cả. Khi lửa bùng lên kèm theo tiếng nổ và tiếng kêu cứu, tôi liền chạy ra. Mọi người bắt nước ở vòi gần đó cho vào xô chạy tới tạt, người thì dùng vòi xịt nhưng bất thành” – anh Sơn nhớ lại.

{keywords}
Anh Huỳnh Văn Hiến (SN 1985) chồng nạn nhân Trang với bộ quần áo lấm lem, thất thần trước cái chết của vợ con

Quan sát của PV, sau khi vụ cháy xảy ra, thân nhân nạn nhân kéo đến hiện trường rất đông. Nhiều người bị sốc, ngã quỵ trước nỗi đau quá lớn vừa xảy ra.

Trong đó, anh Huỳnh Văn Hiến (SN 1985) chồng chị Trang với bộ quần áo ngắn, lấm lem khói tro; khuôn mặt thất thần, thể hiện sự đau đớn, mệt mỏi...

Trước đó, anh Hiến và nhiều người cố gắng tìm cách để tiếp cận đám cháy cứu vợ con nhưng bất thành.

Theo những người tại hiện trường, lúc xảy ra cháy, người đàn ông này đang cùng người cháu ra ngoài chơi. Hay tin anh chạy về thì lửa đã bao trùm căn nhà. Anh Hiến gào thét kêu tên vợ con nhưng không ai trả lời. Anh cầm xô nước tạt vào đám cháy vài lần thì ngất xỉu... 

{keywords}
Anh Văn (cậu ruột của nạn nhân Trang) thất thần, đau đớn trước cái chết của gia đình cháu gái

Thượng tá Lê Văn Khương - Phó trưởng phòng cảnh sát PCCC quận Bình Tân, TP.HCM, người trực tiếp chỉ đạo chữa cháy tại hiện trường cho biết, vụ cháy đã thiêu rụi diện tích khoảng 40 mét vuông của căn nhà – nơi có chứa khoảng 200 tấm ván ép cùng 3 xe máy.

“Khi chúng tôi đến, khói lửa bốc lên khá lớn bao trùm tất cả. Trong khi đó, cửa bị khóa trái; 4 người chết cháy ôm nhau ở gác gỗ gần cửa sổ” – Thượng tá Khương thông tin.

“Có khả năng vụ cháy là do chập điện; khi mọi người trong căn nhà phát hiện cháy quá muộn không thể kêu cứu và thoát ra ngoài. Khi chúng tôi đến lửa đã bùng phát mạnh và cháy lan sang nhà bên cạnh” – Thượng tá Khương nói.

Vụ cháy trại hòm 4 người chết: Người thân ngã quỵ trước hiện trường

Vụ cháy trại hòm 4 người chết: Người thân ngã quỵ trước hiện trường

Đám cháy tại căn nhà số 1686 tỉnh lộ 10 (phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM) quá nhanh khiến người dân bất lực.

Cửa hàng bán quan tài phát hỏa, 4 người trong gia đình tử vong

Cửa hàng bán quan tài phát hỏa, 4 người trong gia đình tử vong

4 người trong gia đình tử vong, trong đó có 2 bé gái sinh đôi mới 5 tuổi trong đám cháy trại hòm ở Sài Gòn vào lúc rạng sáng 12/3.


Như Sỹ