Vụ lật tàu SE3: Chưa thể cẩu đầu máy 80 tấn bung khỏi đường ray

- Tại hiện trường, chiếc máy công trình đã bị đoàn tàu kéo gần 50m, đầu tàu trật hẳn khỏi đường ray và lật ngang. Ngành đường sắt đang nỗ lực khắc phục sự cố.

XEM CLIP: 

Gần 7 tiếng từ lúc tàu SE3 gặp sự cố, các công nhân đường sắt phải căng mình giữa trưa nắng, cùng với cần cẩu nặng 40 tấn được di chuyển từ ga Đồng Hới ra khắc phục.

Lật tàu, SE3, Quảng Bình, cẩu chuyên dụng, trật đường ray
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 7h20 tại km491+837. Người dân chứng kiến cho hay, vào thời điểm đó chiếc máy công trình đang băng qua đường ngang dân sinh thì gặp tàu SE3 đi tới dẫn đến tai nạn.

Tại hiện trường, chiếc máy công trình đã bị đoàn tàu kéo gần 50m, đồng thời đầu tàu trật hẳn khỏi đường ray và lật ngang.

 

Toa hàng ăn và toa hành khách số 1 cũng bị chệch đường ray, hư hỏng nặng.

Vụ tai nạn cũng làm gần 80m đường ra hư hỏng, tuyến đường sắt Bắc – Nam bị tê liệt hoàn toàn. Thời điểm bị tai nạn, trên tàu có 196 hành khách.

Lật tàu, SE3, Quảng Bình, cẩu chuyên dụng, trật đường ray
Toa hàng ăn và toa hành khách số 1 đã bị chệch khỏi đường ray

Hiện tại, hành khách trên tàu đã được phía công ty đường sắt đưa về nghỉ tạm tại ga Ngân Sơn và chuyển tải bằng ô tô đến ga Đồng Hới. Tổng công ty ĐSVN sẽ lập tàu SE3 tại Đồng Hới để đi tiếp vào Sài Gòn. Chiều ra, sẽ lập tàu SE6 tại ga Ngân Sơn về ga Hà Nội, đồng thời điều chỉnh thời điểm xuất phát một số tàu do ảnh hưởng của vụ tai nạn.

Hiện công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn do đầu máy bị lật quá nặng (80 tấn). Đội cứu hộ đang chờ thêm 1 máy cẩu nặng khoảng 30 tấn đến hiện trường để tiếp tục công tác khắc phục sự cố.

Hình ảnh ngành đường sắt căng mình khắc phục sự cố dưới trời nắng nóng:

Lật tàu, SE3, Quảng Bình, cẩu chuyên dụng, trật đường ray
Công nhân đường sắt vất vả đội nắng khắc phục sự cố, sớm thông tuyến

Lật tàu, SE3, Quảng Bình, cẩu chuyên dụng, trật đường ray
Chiếc máy công trình bị đẩy xa 50m

Lật tàu, SE3, Quảng Bình, cẩu chuyên dụng, trật đường ray
Ngành đường sắt tập trung phương tiện và nhân lực để khắc phục sự cố

Lật tàu, SE3, Quảng Bình, cẩu chuyên dụng, trật đường ray
Đầu máy bị trật khỏi đường ray, hiện vẫn chưa thể cẩu lên

Lật tàu, SE3, Quảng Bình, cẩu chuyên dụng, trật đường ray
Toa hàng ăn bị hư hỏng nặng

Lật tàu, SE3, Quảng Bình, cẩu chuyên dụng, trật đường ray
Nhiều người dân đến chứng kiến nỗ lực của lực lượng cứu hộ

Đưa cẩu chuyên dụng từ Hà Nội vào Quảng Bình xử vụ tàu trật bánh

Đưa cẩu chuyên dụng từ Hà Nội vào Quảng Bình xử vụ tàu trật bánh

Nguyên nhân ban đầu được xác định do lái xe máy xúc cố tình cho xe vượt. Tổng công ty ĐSVN đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý sự cố...

Tàu hỏa trật bánh ở Hà Nội do chạy quá tốc độ

Tàu hỏa trật bánh ở Hà Nội do chạy quá tốc độ

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, đã xác định được nguyên nhân và trách nhiệm của các đơn vị trong 2 vụ trật bánh tàu tại ga Yên Viên.

Bộ GTVT yêu cầu điều tra vụ tàu trật bánh 2 lần liên tiếp

Bộ GTVT yêu cầu điều tra vụ tàu trật bánh 2 lần liên tiếp

Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Đường sắt VN, Thanh tra Đường sắt phối hợp với lực lượng Công an làm rõ nguyên nhân tàu trật bánh trong 2 ngày liên tiếp.

Tàu trật bánh 2 lần 1 chỗ, huy động cả trăm người giải cứu

Tàu trật bánh 2 lần 1 chỗ, huy động cả trăm người giải cứu

Hơn 100 cán bộ, công nhân đến hiện trường để khắc phục sự cố tàu hỏa trật bánh tại ga Yên Viên. Đây là sự cố lần 2 với đoàn tàu này tại một vị trí chỉ trong 2 ngày.

Hải Sâm

 
 

Tin liên quan