- Sau khi nghe thầy bói phán rằng cuộc đời mình sẽ có tương lai mờ mịt, Bình đã về nhà giết chết con trai mới sinh rồi dùng dao cắt tay tự sát.

Can phạm là Cao Thị Bình (SN 1985), trú tại thôn 6, xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hoá. Nạn nhân bị Bình sát hại là cháu Lê Vạn Dũng (6 tháng tuổi, con trai thứ 2 của Bình).

Nguyên nhân Bình giết con là do tin vào lời thầy bói cho rằng, tương lai của Bình rất mờ mịt, nên Bình có ý định giết con rồi tự tử.

Người nhà nạn nhân kể lại, vào năm 2006, Bình kết hôn với anh Lê Vạn Vụ (SN 1982) là người cùng xã. Một năm sau, vợ chồng Bình sinh được cháu bé trai tên là Lê Vạn Hùng.

Tuy nhiên, cháu Hùng mắc chứng bệnh bại não dẫn đến 2 chân bị teo không đi lại được. Thương con, hai vợ chồng Bình chạy vạy khắp nơi để kiếm tiền chữa bệnh cho con.

Căn nhà Cao Thị Bình sát hại con trai ruột của mình.

Hoàn cảnh gia đình trở nên túng thiếu khi căn bệnh của cháu Bình càng ngày càng trầm trọng. Tiền vợ chồng làm ra không đủ để chữa trị cho con. Cháu Hùng đã 2 lần đưa đi mổ chân nhưng vẫn không khỏi.

Tháng 5/2011, chị Bình lại sinh thêm bé trai Lê Vạn Dũng. Thêm một đứa con nữa cũng đồng thời thêm một nỗi lo “cơm áo gạo tiền” gánh lên đôi vai vợ chồng trẻ. Thấy cuộc sống ở thôn quê không kiếm được tiền, anh Vụ quyết định đi ra Hà Nội làm thợ hồ, bốc vác kiếm tiền gửi về cho vợ con. Còn Bình thì ở nhà mua một cái máy khâu mở tiệm may vá quần áo.

Cuộc sống tưởng có thế, nhưng rồi vào một ngày, tai họa đã bất ngờ ập đến với gia đình. Từ một người vợ ngoan hiền, một người mẹ chăm chút thương yêu các con hết mực đã trở thành một kẻ giết người.

Cao Thị Bình đã giết chết cháu Lê Vạn Dũng khi cháu đang ngủ ngon giấc trên giường.

Theo tài thông tin ban đầu, vào sáng 29/10/2011, Bình đã nhắn tin, gọi điện thoại cho chồng đang làm ăn ở Hà Nội, dặn dò chồng ở lại nuôi cậu con trai lớn, sau đó Bình dùng một chiếc chăn nhung vải hoa quấn kín người cháu Dũng cho chết ngạt, đồng thời dùng dao bổ cau tự cứa vào cổ tay mình để tự tử, nhưng không chết.

Sau khi tự tử bất thành, Bình đã lặng lẽ để con lại ở nhà rồi bỏ đi không nói với ai. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, mẹ chồng của Bình sang gọi cửa thì không thấy trả lời, bà liền xô cửa vào nhà và lay cháu Dũng mãi nhưng không thấy động đậy liền tri hô con cái và hàng xóm. Khi mọi người chạy sang thì cháu Dũng đã chết.

Về phần Bình, sau khi giết chết con trai đã bỏ lên thành phố Thanh Hoá, người nhà gọi điện nhiều lần, đến tối thì quay về nhà và bị bắt giữ.

Ngày 24/11, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đồi tượng Cao Thị Bình để điều tra về hành vi giết người.

Vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thanh Lê