- Bé gái 3 ngày tuổi tử vong khiến người nhà bức xúc kéo đến BVĐK Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) đề nghị các bác sĩ làm rõ nguyên nhân.

Ngày 26/12, trên mạng xã hội xuất hiện một số đoạn clip ghi lại cảnh người nhà kéo đến bao vây bệnh viện vì cho rằng sự tắc trách của các bác sĩ khiến một trẻ sơ sinh tử vong.

Qua xác minh được biết, sản phụ này là Ngô Thị Hường (23 tuổi, trú tại xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa).

{keywords}
Người nhà quây BVĐK Vân Đình - ảnh cắt từ clip

Ngày 27/12, bà Nguyễn Thị Đào (59 tuổi, mẹ chồng chị Hường) vẫn chưa hết đau buồn sau cái chết của cháu gái cho biết, khoảng 5h sáng 17/12, chị Hường được gia đình đưa đến BVĐK Vân Đình để sinh con. Do thai lớn nên phải chờ đến 9h sáng cùng ngày, con dâu bà mới được đưa vào phòng mổ lấy con. Bé gái ra đời nặng 4,9kg.

Do mẹ sinh mổ nên cháu bé phải uống sữa ngoài. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, thấy tiếng cháu nội khản và không như trẻ bình thường, bà sang phòng các bác sĩ trực báo sự việc.

"Bác sĩ bảo với tôi là cứ mua nước muối nhỏ cho cháu 2-3 ngày là khỏi. Đến đêm cháu vẫn ăn uống bình thường. 8h sáng hôm sau (18/12), cho cháu ăn sữa nhưng cháu không ăn, tôi vội rút bình sữa thì cơ thể cháu tôi tím tái đột ngột.

Tôi vội bế cháu sang phòng bác sĩ trực, các bác sĩ cho ống xông vào mũi hút ra toàn chất bẩn. Bác sĩ bảo tôi lấy nước muối và yêu cầu tôi ra ngoài để họ làm việc" - bà Đào kể lại.

{keywords}
Bà Đào đau đớn trước sự ra đi của đứa cháu mới ra đời

Bà Đào chia sẻ tiếp: "Ít phút sau tôi đón cháu về phòng thì cháu tiếp tục nôn ra nước cặn bẩn. 14h cùng ngày, cháu lại không bú sữa mà đờ người ra nên tôi tiếp tục bế sang phòng bác sĩ. Các bác sĩ cho cháu thở ôxy và đưa tai nghe đặt khám cho cháu, ít phút sau, bác sĩ bảo gia đình phải chuyển cháu đến BV Xanh Pôn.

{keywords}
Đơn đề nghị của gia đình cháu bé đã gửi đi khắp nơi

Sau khi khám, bác sĩ BV Xanh Pôn cho biết tình trạng của cháu bé quá nặng, điều trị ở đây hơn 1 ngày thì cháu qua đời.

Sợ chị Hường bị sốc vì mất con, sản phụ này lại vừa trải qua ca mổ nên đến thời điểm hiện tại sau 1 tuần ngày con mất, người thân trong gia đình vẫn chưa cho sản phụ này biết chuyện.

"Con dâu tôi liên tục hỏi cháu thế nào rồi, sao không cho con gặp, tôi bảo cháu vẫn đang nằm viện, điện thoại gia đình cũng không cho cháu cầm vì sợ nó sốc nặng thì không biết còn xảy ra chuyện gì. Chúng tôi đau đớn vô cùng", bà Đào nói trong nước mắt.

{keywords}
Người dân đến động viên gia đình

Bà Đào cho biết, hiện gia đình bà đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng và đề nghị BVĐK Vân Đình làm rõ. Ngày 26/12, bệnh viện hẹn gia đình lên trả và lời nguyên nhân về cái chết của cháu mình do bệnh lý, nhưng gia đình không hài lòng với câu trả lời này.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Chương, Giám đốc BVĐK Vân Đình cho biết, đã tiếp nhận thông tin trẻ tử vong sau khi sinh tại đây. Tuy nhiên, theo ông Chương, trẻ tử vong do bệnh lý bẩm sinh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Nhị Tiến