- TP Đà Nẵng đã có quyết định xử phạt công ty CP Biển Tiên Sa, đơn vị thi công trái phép 40 móng biệt thự trên bán đảo Sơn Trà.

Sáng nay, ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh VP UBND quận Sơn Trà cho biết, quận đã ra quyết định xử phạt chủ đầu tư dự án du lịch nghỉ dưỡng ở Sơn Trà số tiền 40 triệu đồng. 

Quyết định nêu rõ đây là số tiền phạt vì đã xây dựng trái phép 40 đế móng biệt thự tại khu vực bán đảo Sơn Trà. Quyết định này cũng buộc chủ đầu tư đình chỉ thi công xây dựng đồng thời liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để cấp giấy phép. 

{keywords}
Đà Nẵng phạt chủ đầu tư 40 triệu đồng vì xây dựng 40 móng biệt thự trái phép ở bán đảo Sơn Trà

Ông Hùng cho biết đến khi hoàn thiện đủ giấy phép, chủ đầu tư mới được phép triển khai thi công tiếp.

Trước đó, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã trực tiếp kiểm tra tại dự án này. Ông Thơ yêu cầu cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra 40 móng biệt thự không phép. 

Chủ tịch Đà Nẵng cũng phê bình chính quyền Sơn Trà và các ngành liên quan không kịp thời phát hiện sai phạm mà chỉ kiểm tra khi người dân chụp ảnh đưa lên Facebook. Ông chỉ đạo Sở Xây dựng TP rà soát lại quy hoạch chi tiết 1/500 và khẳng định, nếu công ty xây dựng biệt thự không đúng quy hoạch sẽ bị đập bỏ.

Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà đang được dư luận Đà Nẵng quan tâm đặc biệt. Người dân tỏ ra lo lắng khi chứng kiến cảnh chủ đầu tư cho máy móc cày xới tan hoang cả một sườn đồi để phục vụ thi công. 

Đặc biệt, sau khi cơ quan chức năng kiểm tra và phát hiện đơn vị thi công không phép, dư luận Đà Nẵng càng thêm bức xúc bởi đây là khu vực được mệnh danh ‘lá phổi xanh’ của Đà Nẵng. 

Đập 40 móng biệt thự ở Sơn Trà nếu sai quy hoạch

Đập 40 móng biệt thự ở Sơn Trà nếu sai quy hoạch

Kiểm tra dự án ở bán đảo Sơn Trà, Chủ tịch Đà Nẵng nói, sai phạm phải được xử lý nghiêm. Nếu xây không đúng quy hoạch phải đập bỏ.

Hình ảnh 40 móng biệt thự không phép trên bán đảo Sơn Trà

Hình ảnh 40 móng biệt thự không phép trên bán đảo Sơn Trà

Sáng nay, nhiều công nhân và máy móc vẫn làm việc tại bán đảo Sơn Trà. Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ sẽ kiểm tra dự án khu du lịch.

Cày xới bán đảo Sơn Trà: Xây không phép 40 móng biệt thự

Cày xới bán đảo Sơn Trà: Xây không phép 40 móng biệt thự

Dù TP Đà Nẵng chưa chấp thuận về chủ trương triển khai dự án nhưng chủ đầu tư vẫn huy động máy móc cày xới Sơn Trà.

Cao Thái