- Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nam Định có lưu giữ hồ sơ của một người trùng với thông tin nghi can trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tại Malaysia hôm 13/2.

Trao đổi với VietNamNet, nguồn tin từ Công an tỉnh Nam Định cho biết: Người có thông tin lưu tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh có tên đầy đủ là Đoàn Thị Hương, trùng ngày sinh 31/5/1988. Hương đã làm hộ chiếu phổ thông tại phòng này vào ngày 21/10/2015.

{keywords}

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Nam Định có hồ sơ trùng với nghi can trong vụ sát hạị ông Kim Jong Nam

Trong hồ sơ này, Đoàn Thị Hương sinh tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Bố Hương là ông Đoàn Văn Thạnh (63 tuổi), mẹ là bà Đoàn Thị Hường (62 tuổi).

Ông Vũ Văn Cương, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định cho biết: “Theo thông tin trên hộ chiếu của nữ nghi phạm sát hại ông Kim Jong Nam thì hoàn toàn khớp với một người dân có tên Đoàn Thị Hương trú tại địa bàn xã.

Sau khi xem ảnh nghi phạm trên mạng, gia đình và một số người dân cũng khẳng định đây chính là cô Đoàn Thị Hương con ông Thạnh, bà Hường”.
{keywords}

Bố nghi phạm Hương (ngoài cùng bên phải) chia sẻ với phóng viên

Ông Đoàn Văn Thạnh ở xóm 3 Quần Phương, xã Nghĩa Bình cùng con trai là Đoàn Văn Bính, một người họ hàng là ông Trần Văn Đóa cũng cho rằng đây là Đoàn Thị Hương, người nhà của họ, chỉ có điều so với lần gặp cuối hôm mùng 2 Tết nhìn có khác hơn một chút vì tóc Hương đã cắt ngắn hơn. 

Gia đình ông Đoàn Văn Thạnh (63 tuổi), vợ là bà Đoàn Thị Hường (62 tuổi) cùng trú tại xóm 3 Quần Phương, xã Nghĩa Bình có 5 người con, Đoàn Thị Hương là con út. Bà Hường đã mất cuối năm 2015 do bệnh tim.
{keywords}
Nhà của gia đình Đoàn Thị Hương

Hôm nay, thông tin với báo chí liên quan đến nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam có tên Đoàn Thị Hương bị bắt giữ tại Malaysia vừa qua, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết: Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại làm rõ các thông tin liên quan. 

Các cơ quan chức năng trong nước cũng đang tích cực phối hợp chặt chẽ để xác minh thông tin. 

Theo Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao Malaysia, do đây là vụ án nghiêm trọng nên trong vòng 7 ngày chưa cho tiếp xúc lãnh sự đối với các nghi phạm bị bắt giữ. 

Thông tin về nghi phạm có tên Đoàn Thị Hương bị bắt ở Malaysia

Thông tin về nghi phạm có tên Đoàn Thị Hương bị bắt ở Malaysia

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao trả lời về thông tin quan đến nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam có tên Đoàn Thị Hương bị bắt giữ tại Malaysia.

VN đang làm rõ thông tin liên quan vụ sát hại anh trai Jong Un

VN đang làm rõ thông tin liên quan vụ sát hại anh trai Jong Un

Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với phía Malaysia để làm rõ những thông tin liên quan vụ sát hại ông Kim Chol.

Kiên Trung - Nhị Tiến