- Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng khẳng định xe biển xanh đưa đón Bí thư Nguyễn Xuân Anh là xe công vụ, hoạt động đúng quy định của pháp luật.

Sáng nay, ông Đào Tấn Bằng, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, thông tin Bí thư Nguyễn Xuân Anh sử dụng xe công biển giả, giá trị vượt quy định là bịa đặt.

Theo ông Đào Tấn Bằng, xe công vụ đưa đón Bí thư Nguyễn Xuân Anh do Văn phòng Thành ủy bố trí. Xe được mua, hoạt động đúng quy định.

“Việc đăng tin bịa đặt không chỉ làm ảnh hưởng đến lãnh đạo địa phương, mà còn tác động đến hình ảnh thành phố và người dân Đà Nẵng”, ông Đào Tấn Bằng nói.

Ông Đào Tấn Bằng cho biết, chiếc xe do một doanh nghiệp tặng Thành ủy. Từ khi chia tách tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng năm 1996 đến nay, các doanh nghiệp đã tặng TP Đà Nẵng tổng cộng 8 chiếc xe.

{keywords}
Chiếc Toyota Avalon đưa đón Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

Thông tin bịa đặt được đăng tải trong một bài viết ngày 21/2 trên một trang điện tử, cho rằng xe công vụ đưa đón Bí thư Đà Nẵng dùng biển số giả, trùng với một siêu xe Land Rover đeo biển trắng. 

Bài viết còn khẳng định chiếc xe biển xanh của Bí thư Đà Nẵng có giá thị trường trên 2,5 tỷ và kết luận con số này vi phạm điều 5, khoản 2  Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg ngày 4/8/2015 của Thủ tướng về sử dụng xe công.

Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã bác bỏ thông tin này.

{keywords}
Thành ủy Đà Nẵng cung cấp giấy tờ xe hợp lệ cho thấy xe đưa đón Bí thư Thành ủy đã được cấp biển, đăng kiểm, lưu thông theo quy định

Theo đó, chiếc xe mang BKS 43A-299.99, hiệu Toyota Avalon, đời 2016, đăng ký ngày 2/2/2016 tại Phòng PC67, Công an Đà Nẵng.

Theo hóa đơn giá trị gia tăng do Thành ủy Đà Nẵng cung cấp, chiếc xe có tổng trị giá 1.300.734.844 đồng (giá trước bạ là 1.182.486.222 đồng).

{keywords}
Chiếc xe đưa đón Bí thư Đà Nẵng có tổng giá trị khoảng 1,3 tỷ (sau thuế)

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết, việc thông tin lãnh đạo Đà Nẵng đi xe biển giả đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả thành phố.

“Không thể có chuyện cán bộ tại Đà Nẵng dùng xe biển số giả. Tôi nói thêm, từ lúc tôi làm Bí thư Thành ủy, ngân sách TP chưa bỏ ra một đồng nào mua xe cho tôi”, ông Xuân Anh khẳng định.

Bí thư Xuân Anh: Đừng vì phong bì vài triệu mà hành doanh nghiệp

Bí thư Xuân Anh: Đừng vì phong bì vài triệu mà hành doanh nghiệp

“Chưa có doanh nghiệp nào đến làm việc với tôi mà có phong bì đặt trên bàn.”, Bí thư Đà Nẵng cho hay đó là điều cấm kỵ.

Bí thư Xuân Anh: 'Tôi không có thêm mét đất nào ở Đà Nẵng'

Bí thư Xuân Anh: 'Tôi không có thêm mét đất nào ở Đà Nẵng'

Bí thư Xuân Anh khẳng định ngoài nhà riêng ông không có một mét đất nào khác ở Đà Nẵng. Nếu sai, ông hoàn toàn chịu trách nhiệm, thậm chí từ bỏ chức vụ hiện tại.

Bí thư Xuân Anh: Vừa giỏi vừa cao to đẹp trai thì hơn

Bí thư Xuân Anh: Vừa giỏi vừa cao to đẹp trai thì hơn

Quan trọng vẫn là trí tuệ, nhưng nếu một người vừa giỏi giang lại vừa cao to đẹp trai khỏe mạnh thì vẫn hơn chứ”, Bí thư Đà Nẵng nói với thanh niên.

Cao Thái