Phó trưởng đại diện VP phía Nam báo Đời sống&Pháp luật Trần Thanh Thắng bị cách chức, đề nghị thu hồi thẻ nhà báo.

Thời gian gần đây, các trang mạng xã hội lan truyền về công văn số 09/CV-ĐSPL do ông Trần Thanh Thắng, Phó trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam của báo Đời sống & Pháp luật gửi đến ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch quận 1, TP.HCM để đặt lịch làm việc và yêu cầu thông tin về một số vấn đề bạn đọc phản ánh.

Tuy nhiên, rất nhiều ý kiến trái chiều vì cho rằng nội dung công văn này không hợp lý, không thể hiện được đúng chức năng nhiệm vụ của cơ quan báo chí, được diễn đạt lủng củng và hình thức không đúng với thể thức văn bản.

{keywords}

Quyết định cách chức Phó trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam - Ảnh: Báo Đời sống&Pháp luật

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc này, Ban Biên tập báo Đời sống và Pháp luật đã đình chỉ công tác và yêu cầu ông Thắng giải trình về việc ký công văn số 09/CV-ĐSPL.

Trao đổi với Báo Giao thông sáng 27/2, ông Nguyễn Tiến Thanh - Tổng biên tập báo Đời sống và Pháp luật cho biết, Ban biên tập báo đã kiểm tra sự việc.

Qua quá trình xem xét vấn đề và giải trình của ông Thắng, Ban Biên tập báo Đời sống & Pháp luật khẳng định ông Trần Thanh Thắng, Phó trưởng Văn phòng Đại diện phía Nam đã vi phạm nghiêm trọng quy chế của toà soạn. Những công văn gửi các cơ quan, tổ chức, Trưởng Văn phòng đại diện chỉ được trực tiếp ký sau khi xin ý kiến Ban Biên tập. Trường hợp này, ông Thắng tự ý ký, đóng dấu gửi công văn đến ông Đoàn Ngọc Hải trong thời gian Trưởng Văn phòng đại diện vắng mặt do nghỉ phép.

{keywords}

Công văn gửi ông Đoàn Ngọc Hải do ông Trần Thanh Thắng tự ý ký có nội dung lủng củng, không đúng với thể thức văn bản theo quy định

Hơn nữa, công văn số 09/CV-ĐSPL ngày 15/2/2017 do ông Trần Thanh Thắng tự gửi tới ông Đoàn Ngọc Hải có nội dung lủng củng, thể thức trái với quy định pháp luật hiện hành.

Căn cứ vi phạm đó, Hội đồng kỷ luật báo Đời sống & Pháp luật đã thống nhất hình thức xử lý, Tổng biên tập báo Đời sống & Pháp luật đã ký quyết định kỷ luật ông Thắng với hình thức: cách chức Phó trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam của báo Đời sống & Pháp luật, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng thu hồi thẻ Nhà báo thời hạn 2016-2020 của ông Trần Thanh Thắng với những lỗi vi phạm do cá nhân ông Thắng gây ra.

(Theo Báo Giao thông)