- Hình ảnh một đoạn clip ghi tại một trường THPT ở tỉnh Hậu Giang. Nhà trường đã báo cáo sự việc lên các đơn vị chức năng.

Đoạn clip được lan truyền ngày 16/2 cho thấy, thầy giáo và nữ sinh xô xát trong lớp học. Nhiều học sinh đứng xung quanh, nhưng không ai can ngăn.

Khi thầy giáo bỏ đi, nữ sinh này còn dùng một quyển sách ném theo…. 

{keywords}

Trường THPT Tầm Vu (huyện Châu Thành A, Hậu Giang) nơi xảy ra vụ việc

Ngày 17/2, thầy Nguyễn Văn Tỉnh – Hiệu trưởng Trường THPT Tầm Vu (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) xác nhận với VietNamNet, đoạn clip trên xảy ra tại lớp 10A3 của trường.

Theo thầy Tỉnh, vụ việc xảy ra vào ngày 15/2, trong giờ học môn Toán. Thầy giáo trong đoạn clip là N.Q.K, còn nữ sinh là em N.T.K.N.

“Hiện Ban giám hiệu nhà trường đã nắm được sự việc và yêu cầu thầy K và em N. làm bảng tường trình” – thầy Tỉnh cho hay. Vụ việc xuất phát từ việc em N. nói chuyện, làm mất trật tự trong giờ học.

Sau khi bị thầy giáo nhắc nhở, N.T.K.N đã phản ứng, có những hành động và lời lẽ không hay, rồi dẫn đến vụ việc trên. Hiện cả thầy giáo và học sinh rất ăn năn hối lỗi với việc làm của mình.

“Riêng thầy K. do không kiềm được cảm xúc nên mới hành động như thế. Tuy nhiên, thầy K. chỉ cầm cuốn sách hù dọa em N. thôi”, hiệu trường THPT Tầm Vu nói và cho biết, hiện thầy K. và nữ sinh N. vẫn lên lớp bình thường.

Tuần tới sẽ họp xử lý

Vẫn theo lời thầy Tỉnh, nhà trường đã báo cáo vụ việc lên Sở GD-ĐT tỉnh, cũng như lãnh đạo huyện. “Đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn, nhà trường rất bất ngờ. Tuần tới nhà trường sẽ họp để xử lý vụ việc. Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm, đúng sự việc, không bao che”, thầy Tỉnh nói.

{keywords}

Hình ảnh thầy K. và nữ sinh N. xô xát trong lớp học (Ảnh cắt từ clip)

Theo hiệu Trưởng trường THPT Tầm Vu, thầy K. công tác tại trường được 8 năm và được đánh giá là giáo viên có tính tình hiền lành, quan tâm học sinh nên khi sự việc xảy ra khiến ai cũng bất ngờ, không hiểu vì sao thầy giáo này lại có hành động phản cảm như vậy.

Trao đổi với VietNamNet, Bí thư Huyện uỷ Châu Thành A Phan Thạch Em cho biết, đã nắm được vụ việc.

“Tôi đã cử Trưởng phòng giáo dục huyện và cán bộ văn hoá xuống làm việc với nhà trường” – ông Phan Thạch Em nói.

Hoài Thanh