- Một trưởng phòng, huyện ủy viên ở Tiền Giang bị tố chôm 16 trứng tại hội chợ triển lãm các thành tựu kinh tế - xã hội của huyện nhân dịp mừng xuân 2017 vừa qua.

Hôm nay, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) cho biết, đã nhận đơn phản ánh của người dân về trường hợp ông H. là huyện ủy viên, trưởng phòng một đơn vị của huyện "có thái độ thiếu chuẩn mực" đối với người khác và có hành vi trộm 16 trứng vịt “khủng” tại hội chợ triển lãm các thành tựu kinh tế - xã hội của huyện nhân dịp mừng Xuân 2017.

{keywords}

Nơi diễn ra hội chợ

“Chúng tôi đã nhận đơn phản ánh của người dân, Ủy ban Kiểm tra Huyện uỷ sẽ mời cán bộ này lên để làm rõ và yêu cầu rút kinh nghiệm vì những hành vi không chuẩn mực này”, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện uỷ Chợ Gạo nói.

Theo phản ánh, tại hội chợ Xuân Đinh Dậu trưng bày các thành tựu kinh tế - xã hội huyện Chợ Gạo năm 2017, có một gian hàng mất một trái bưởi da xanh loại lớn.

Bảo vệ hội chợ phát hiện ông H. là huyện ủy viên, trưởng một phòng chức năng của huyện, đồng thời là thành viên Ban tổ chức hội Xuân khi đi tập thể dục vào lúc sáng sớm đã lẻn vào lấy 16/30 trứng hột vịt “khủng” đang trưng bày tại gian hàng của xã Trung Hòa, bỏ vào cốp xe gắn máy.

Khi bảo vệ tri hô thì ông H. lên xe chạy về nhà. Được biết, giá trị của những trứng vịt này không lớn, tuy nhiên chúng có kích thước lớn rất lạ mắt.

Ban tổ chức hội chợ đã báo cáo với lãnh đạo UBND huyện.

Do không ai xử lý vụ việc nên nhiều người ký đơn tập thể yêu cầu phải xử lý ông H.

Nói với phóng viên, ông H. phân trần: “Hôm đó Tết, tôi trực tại hội trợ thì thấy trứng vịt bự và ngon nên lượm vài trứng”.

H.Thanh - T.Chí