- Một Chủ tịch UBND xã ở Bến Tre được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ phía sau nhà riêng.

Ngày 14/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đang điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Phan Văn Dương - Chủ tịch UBND xã Lương Hòa (huyện Giồng Trôm).

{keywords}

UBND xã Lương Hoà nơi ông Dương làm Chủ tịch UBND xã

Ông Dương được phát hiện chết trong tư thế treo cổ tại vườn, phía sau nhà riêng.

Theo tin ban đầu, chiều ngày hôm qua, người nhà của ông Dương đi ra phía sau vườn thì hoảng hốt phát hiện ông chủ tịch UBND xã này chết trong tư thế treo cổ.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời lấy lời khai nhân chứng để phục vụ công tác điều tra. Phòng làm việc của ông Dương tại UBND xã Lương Hòa đã bị niêm phong.

Theo lãnh đạo huyện Giồng Trôm, ông Dương đảm nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND xã Lương Hòa được hơn nửa năm nay. Cách đây ít ngày, ông Dương có tâm trạng buồn và được gia đình khuyên nhủ. Lúc này, ông Dương tâm sự là do công việc có quá nhiều áp lực.

Ông Dương có vợ và 2 người con gái, gia đình sống hạnh phúc. Cả hai vợ chồng đều làm việc trong cơ quan Nhà nước

Do ông Dương tử vong đột ngột nên hiện công việc điều hành tại xã này được giao cho một Phó chủ tịch phụ trách. Trong một vài ngày tới, huyện Uỷ Giồng Trôm sẽ họp Ban thường vụ lấy ý kiến để tìm người thay thế, đảm nhận chức vụ chủ tịch của ông Dương.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đặng Thanh