- Khoảng 13h ngày 28/2, một số công nhân tại công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (khu công nghiệp Yên Phong Viglacera, Bắc Ninh) đã xô xát với bảo vệ. 

XEM CLIP: 

Ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh xác nhận có sự việc xô xát xảy ra tại công trường thi công mở rộng nhà máy Samsung (KCN Yên Phong).

{keywords}

Theo đó, khoảng 13h ngày 28/2, một số công nhân tại công ty TNHH Samsung Việt Nam (khu công nghiệp Yên Phong Viglacera, Bắc Ninh) đã xô xát với bảo vệ. 

Sau đó các công nhân đã tập trung đông người ở khuôn viên nhà máy.

Lãnh đạo Công an huyện Yên Phong cho biết: Do mâu thuẫn nên một bảo vệ đã hành hung một công nhân ở lối ra vào cổng công ty. Sau đó, nhiều công nhân kéo đến phản kháng.

{keywords}

Công an tỉnh Bắc Ninh được huy động xuống hiện trường để đảm bảo trật tự

{keywords}

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng Công an huyện Yên Phong đã có mặt xử lý.

Không có thương tích cho lao động Việt

Chiều cùng ngày, đại diện Samsung Việt Nam xác nhận, vụ va chạm giữa công nhân của nhà thầu xây dựng và các bảo vệ tại công trường thi công mở rộng nhà máy Samsung Display.

"Vụ va chạm không có mâu thuẫn nào xảy ra giữa Samsung và người lao động Việt Nam, đây là hiểu nhầm giữa đội bảo vệ và công nhân xây dựng trong quá trình kiểm tra an ninh ra vào khu vực công trường kéo dài hơn dự kiến.

Ngay sau khi vụ va chạm xảy ra, lực lượng công an địa phương đã có mặt kịp thời, hòa giải và đám đông đã giải tỏa sau đó 40 phút. 

Hiện, công nhân tại công trường đã trở lại làm việc bình thường. Vụ việc trên chỉ là hiểu nhầm và không có bất kỳ thương tích nào về phía người lao động Việt Nam" - đại diện Samsung Việt Nam thông báo.


Chủ tịch Bắc Ninh: Làm rõ vụ xô xát tại nhà máy Samsung

Chủ tịch Bắc Ninh: Làm rõ vụ xô xát tại nhà máy Samsung

Liên quan đến vụ xô xát tại nhà máy Samsung Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ và báo cáo trước 8h ngày 1/3.

Nhị Tiến - Clip: Otofun