- Theo tin từ Tổng cục Cảnh sát, không có việc bắt ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Trao đổi với phóng viên đầu giờ chiều nay qua điện thoại, một lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) bác thông tin đã bắt ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV.

Vị này khẳng định: "Làm gì có, không có. Đây là tin đồn thôi”.

{keywords}
Ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV

Ông Trần Bắc Hà sinh năm 1956, quê quán Bình Định, cư trú ở 20 Hàng Tre, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ông là cử nhân Tài chính - Kế toán.

Ông Hà bắt đầu làm việc ở BIDV từ năm 1981. 10 năm sau, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc BIDV, chi nhánh Bình Định và giữ chức này trong 8 năm.

Đến năm 2003, ông được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc BIDV. Đến năm 2007, ông là Tổng giám đốc BIDV.

Từ năm 2008 đến tháng 9/2016, ông Hà là Chủ tịch HĐQT BIDV. Như vậy ông Trần Bắc Hà đã có 35 năm công tác tại BIDV và hơn 8 năm giữ chức Chủ tịch HĐQT BIDV. Ông Hà nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/9/2016.

Ông Hà được xem là người tạo ra những bước chuyển mình của BIDV trong thời điểm thị trường ngân hàng ăn nên làm ra. Tài sản của BIDV đã tăng gần 4 lần, từ mốc 248.000 tỉ đồng năm 2008 lên 930.000 tỉ vào tháng 6/2016. Lợi nhuận trước thuế tăng mạnh từ 2.350 tỉ đồng năm 2008 lên 7.948 tỉ đồng năm 2015. Vốn điều lệ của BIDV đã tăng lên 28.112 tỉ đồng và là ngân hàng có quy mô vốn điều lệ lớn thứ 3 trong toàn hệ thống.

Trước đó, tin đồn ông Hà bị bắt đã từng xuất hiện vào tháng 2/2013. Các cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc xử lý các cá nhân tung tin đồn này.

Bắt giữ ông Trầm Bê

Bắt giữ ông Trầm Bê

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trầm Bê.

Vụ ông Trầm Bê: Bộ Công an bắt 16 người

Vụ ông Trầm Bê: Bộ Công an bắt 16 người

Bộ Công an phát đi thông báo liên quan đến việc khởi tố, bắt giam ông Trầm Bê cùng một loạt bị can khác.

Bắt tạm giam Trịnh Xuân Thanh

Bắt tạm giam Trịnh Xuân Thanh

Cơ quan điều tra, Bộ Công an đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Xuân Thanh.

Trịnh Xuân Thanh: Tôi về đầu thú để đối diện với sự thật

Trịnh Xuân Thanh: Tôi về đầu thú để đối diện với sự thật

Trả lời trên kênh VTV1, Trịnh Xuân Thanh cho biết quay về Việt Nam đầu thú để đối diện với sự thật.

Khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam nguyên TGĐ PVtex Vũ Đình Duy

Khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam nguyên TGĐ PVtex Vũ Đình Duy

Ông Vũ Đình Duy và nguyên chủ tịch HĐQT Trần Trung Chí Hiếu bị khởi tố tội cố ý làm trái. Vũ Đình Duy đã trốn đi nước ngoài chữa bệnh.

Nhị Tiến