- UBND TP.HCM yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án phố đi bộ Bùi Viện (Quận 1) giữa tháng 7 phải hoàn thành để khai trương.

Chiều nay, ông Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì cuộc họp về tiến độ thực hiện đề án phố đi bộ Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Theo ông Tuyến, thực tế phố đi bộ Bùi Viện đã được hình thành tự phát từ lâu, đây là nơi chủ yếu khách du lịch nước ngoài hẹn hò, vui chơi. Từ thực tế đó, thành phố xây dựng phát triển để trở thành một điểm du lịch chuyên nghiệp hơn.

{keywords}

Ông Trần Vĩnh Tuyến Phó chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì buổi làm việc

Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, phía quận đã tổ chức tuyên truyền cho các hộ dân, hộ kinh doanh về việc triển khai cải tạo nâng cấp vỉa hè, thông tin về tiến hộ thực hiện đề án để người dân bố trí sắp xếp sinh hoạt.

Đồng thời, giải đáp các vướng mắc của người dân khi làm phố đi bộ Bùi Viện như phương án chặn xe, dán logo nhận diện trên xe.

Bên cạnh đó, UBND quận 1 cũng đã thống kê, lập danh sách các cơ sở kinh doanh, đối tượng quản lý và người dân có liên quan đến hoạt động phố đi bộ Bùi Viện.

Theo đại diện quận 1, dự kiến tháng 9 phố đi bộ Bùi Viện sẽ đi vào hoạt động.

Sau khi nghe báo cáo của quận 1, Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến cho rằng: “Phố đi bộ Bùi Viện chậm quá, nên làm nhanh lên”.

Tại cuộc họp, ông Tuyến, yêu cầu Phó giám đốc Sở Du lịch TP Lã Quốc Khánh đưa ra thời gian chính xác khi nào có thể hoàn thành để khai trương phố đi bộ.

“Chúng tôi sẽ cố gắng đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành và khai trương phố đi bộ. Dự kiến sẽ là ngày 15/7”, ông Khánh trả lời.

{keywords}

Ông Lã Quốc Khánh, PGĐ Sở Du lịch TP.HCM hứa giữa tháng 7 sẽ hoàn thành khai trương phố đi bộ Bùi Viện

Ngoài ra, ông Tuyến cho hay, tổ chức các hoạt động nghệ thuật trên phố đi bộ cần phải chuyên nghiệp hơn. Các chương trình nghệ thuật cần chất lượng, cần duy trì hoạt động nghệ thuật đường phố tình nguyện, hạn chế thuê mướn.

Được biết, tổng mức đầu tư đề án cải tạo, nâng cấp phố đi bộ Bùi Viện gần 11 tỷ đồng.

{keywords}

Phố đi bộ Bùi Viện được hình thành tự phát từ lâu chủ yếu khách nước ngoài thường hẹn hò, vui chơi ở đây

Sau khi đi vào hoạt động, thời gian ngưng xe là 19 giờ đến 2 giờ sáng; thời gian phục vụ biểu diễn nghệ thuật 20 giờ đến 22 giờ, diễn ra trong hai ngày thứ 7 và chủ nhật.

Đồ lưu niệm, ẩm thực sẽ được bán trên phố đi bộ Nguyễn Huệ?

Đồ lưu niệm, ẩm thực sẽ được bán trên phố đi bộ Nguyễn Huệ?

Các quầy ăn uống, hàng lưu niệm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ không chỉ tạo điểm nhấn du lịch mà còn tạo công ăn việc làm cho khoảng 300 người thuộc gia đình chính sách, người nghèo, cận nghèo trên địa bàn quận.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ dừng hoạt động để sửa chữa

Phố đi bộ Nguyễn Huệ dừng hoạt động để sửa chữa

Từ 14-21h hôm nay, TP.HCM tạm dừng lưu thông trên đường Nguyễn Huệ (đoạn Lê Thánh Tôn - Tôn Đức Thắng) để duy tu, bảo dưỡng định kỳ.

Đường hoa Tết TPHCM dời lại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đường hoa Tết TPHCM dời lại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đường hoa Tết Bính Thân 2016 sẽ được thi công từ ngày 26/1 tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Hòa bình, Thịnh Vượng và Phát triển”

Văn Bình