-UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn yêu cầu Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ, Công an TP và Công an quận 1 điều tra về vụ việc ông Jordan Vogt-Roberts bị hành hung.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ban, ngành nói trên nhanh chóng điều tra, xác minh làm rõ việc Đại sứ du lịch Việt Nam ông Jordan Vogt-Roberts bị hành hung, để không tác động tiêu cực đến hình ảnh du lịch Việt Nam và thành phố.

Trong công văn, UBND TP cũng bày tỏ đây là sự việc đáng tiếc xảy ra trên địa bàn đối với Đại sứ Du lịch Việt Nam.

{keywords}

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts

Ngoài ra, UBND cũng giao Sở Ngoại vụ phối hợp với Công an TP và Công an quận 1 nắm bắt kết luận điều tra, để thông tin đến Tổng lãnh sự quán Mỹ và Tổng lãnh sự quán các nước có công dân bị thương hoặc có liên quan đến vụ việc.

Trước đó, rạng sáng 9/9, 2 nhóm người xảy ra xô xát tại một quán bar ở phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

Vụ việc khiến một người đàn ông nước ngoài bị thương được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện quốc tế ở quận 7. Nạn nhân sau đó được xác định là ông Jordan Vogt-Roberts, đạo diễn phim "Kong: Skull Island", từng được quay ở Việt Nam.

Ông Jordan Vogt-Roberts không trình báo cảnh sát mà gửi thư cho Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, thông báo việc mình bị đánh.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sau đó đã cử lãnh đạo đến thăm đạo diễn người Mỹ; đồng thời, gửi công văn yêu cầu UBND TP.HCM điều tra rõ vụ việc. Công an TP.HCM đã tiếp nhận vụ việc đạo diễn Jordan Vogt-Roberts bị đánh khi có mặt trong quán bar ở quận 1 và đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020 hồi tháng 3.

TP.HCM chỉ đạo chấn chỉnh trò chơi điện tử có tính chất cờ bạc

TP.HCM chỉ đạo chấn chỉnh trò chơi điện tử có tính chất cờ bạc

TP.HCM vừa phát văn bản yêu cầu các quận, huyện, ban, ngành khẩn trương chấn chỉnh, kiểm tra hoạt động cờ bạc “núp bóng” trò chơi điện tử.

TP.HCM bỏ điều kiện hộ khẩu trong thi tuyển công chức

TP.HCM bỏ điều kiện hộ khẩu trong thi tuyển công chức

UBND TP.HCM vừa bàn hành văn bản qui định về việc thi tuyển công chức trên địa bàn TP. Trong đó, bãi bỏ qui định điều kiện hộ khẩu thường trú tại TP.HCM.

Đánh ghen náo loạn bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM

Đánh ghen náo loạn bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM

Nhóm 3 phụ nữ lao vào đánh ghen hội đồng 1 phụ nữ đang chờ khám chữa bệnh, gây náo loạn bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Chủ tịch TP.HCM: Cấp dưới báo cáo không đúng sự thật

Chủ tịch TP.HCM: Cấp dưới báo cáo không đúng sự thật

Chủ tịch UBND TP.HCM tỏ ra bức xúc khi số liệu báo cáo 8 tháng đầu năm của các sở, ban, ngành không đúng sự thật với số liệu thực.

Văn Bình