- Được giao 4 mặt bằng phục vụ sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm cho người khuyết tật, nhưng Công ty 27/7 không tổ chức sản xuất mà đem cho thuê lại.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa có văn bản "nghiêm khắc phê bình" ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV 27/7 trong việc quản lý, sử dụng không đúng mục đích, quy định đối với nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước.

Lãnh đạo TPHCM yêu cầu công ty này phải thanh lý hợp đồng, chấm dứt việc cho thuê tại địa chỉ 160 Đại lộ 3 (phường Phước Bình, quận 9), 73 Trần Bình Trọng (quận Gò Vấp), 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh).

“Trường hợp công ty vẫn tiếp tục cho các đơn vị khác thuê, thành phố sẽ thu hồi theo quy định” – văn bản của UBND.TP nêu rõ

{keywords}

Bến xe Thành Bưởi hoạt động trên khu đất thuê lại của CTCP Giày Sài Gòn

UBND TP cũng buộc công ty dời văn phòng về số 449 Nguyễn Chí Thanh (quận 5), bàn giao nhà đất 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý.

Ngoài ra, doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước này phải làm thủ tục bàn giao gần 700 m2 đất trên đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức cho Sở Xây dựng.

Chủ tịch TPHCM giao Chi cục Tài chính doanh nghiệp (Sở Tài chính) kiểm tra tình hình thu chi, hạch toán số tiền thu được từ việc Công ty 27/7 cho thuê nhà đất trước đó.

Trước đó, vào tháng 9 năm 2016, UBND quận 10 cho biết Công ty Cổ phần giày Sài Gòn sử dụng một phần diện tích đất Nhà nước tại số 419 đường Lê Hồng Phong cho thuê trái phép. Đơn vị này được xác định không sử dụng đúng chức năng đất công nghiệp sạch mà cho công ty vận tải Thành Bưởi thuê làm bến xe lậu, hoạt động đón trả khách ngày đêm. Việc này được cho là ảnh hưởng đến sinh hoạt của khu dân cư, gây mất trật tự lòng lề đường, an toàn giao thông trên địa bàn.

Qua kiểm tra và xác định sai phạm, UBND quận 10 đã yêu cầu công ty Cổ phần giày Sài Gòn dừng ngay lập tức hành vi này. Đồng thời kiến nghị lên UBND TPHCM thu hồi lại phần đất cho Công ty vận tải Thành Bưởi thuê lập “bến xe lậu” để xây dựng trường học đạt chuẩn và theo đúng quy hoạch của Quận.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong từng phát biểu tại cuộc họp của UBND.TP yêu cầu "dẹp ngay bến lậu Thành Bưởi, không lòng vòng nữa"; còn trong 1 văn bản của UBND TP cũng nêu thời hạn ngày 30/10/2016 phải giải quyết dứt điểm tình trạng trên…

Bộ GTVT cũng có chỉ đạo đình chỉ hoạt động “bến xe lậu” Thành Bưởi, phía Sở GTVT.TPHCM đã đặt biển cấm đường. Tuy nhiên đến nay, theo quan sát của chúng tôi, doanh nghiệp này vẫn đang hoạt động ngày đêm, một cách công khai, bất chấp lệnh cấm...

Châu Giang