- Tính đến trưa 23/9, cơ quan công an đã bắt giữ được 16 đối tượng giang hồ, thu giữ 3 khẩu súng, 1 áo chống đạn và 17 mã tấu tự chế các loại.

Xác nhận với báo chí vào sáng 23/9, thượng tà Võ Văn Phúc – trưởng công an TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này vừa triệt phá một băng nhóm giang hồ nguy hiểm tại địa phương này.

Theo xác nhận của thượng tá Phúc, từ đêm 22 đến rạng sáng 23/9 cơ quan công an đã vây ráp, bắt giữ 16 đối tượng trong băng nhóm này.

Xác định ban đầu của cơ quan công an, cầm đầu băng nhóm chính là Nguyễn Trọng Mười (tự Mười Thu, SN 1978, ngụ tỉnh Nghệ an, tạm trú KP.Bình Dương 4, P.An Bình, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương)

Hung khí cơ quan công an thu được

Hiện thông tin về danh tính của 15 đối tượng còn lại chưa được cơ quan công an thông tin nhằm phục vụ quá trình mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại.

Và theo xác nhận của thượng tá Võ Văn Phúc thì công an đã thu giữ được nhiều hung khí nguy hiểm như: 1 khẩu súng hoa cải, 1 khẩu súng ru lô, 1 khẩu súng hơi, 1 áo giáp chống đạn, 17 mã tấu tự chế các loại….

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21h đêm 22/9 công an TX.Dĩ An nhận được thông tin trình báo về việc một nhóm băng hồ tại địa bàn khác chuẩn bị kéo đến KP.Bình Đường 4, P.An Bình, TX.Dĩ An để “huyết chiến”, thanh toán mâu thuẫn với băng nhóm do Mười Thu cầm đầu.

Ngay trong đêm trinh sát công an TX.Dĩ An phối hợp cùng lực lượng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an tỉnh Bình Dương tổ chức vây ráp, ngăn chặn.

Ngay sau khi cơ quan công an ập đến, băng nhóm của Mười Thu đang chuẩn bị hung khí, hàng nóng để… lâm trận. Thấy bóng dáng công an, các đối tượng vứt bỏ hung khí để tháo chạy thoát thân.

Nhưng ngay trong đêm, cuộc vây ráp đã bắt giữ hơn 10 đối tượng và số hung khí, hàng nóng trên là thu giữ khu vực xung quanh và trong nhà của đối tượng Mười Thu. Đến sáng 23/9 có thêm 1 số đối tượng tiếp tục bị công an bắt giữ.

Được biết Mười Thu là một tay giang hồ có 'số má' tại khu vực TX.Dĩ An và địa bàn giáp ranh giữa TP.HCM và Bình Dương.

Mười Thu chuyên quy tụ dưới trướng một số tay giang hồ cộm cán, chủ yếu là giang hồ từ miền Bắc trôi dạt vào và chúng chuyên sống bằng nghề bảo kê các tụ điểm kinh doanh, đâm thuê, chém mướn…

Ngay trong sáng 23/9, thượng tá Nguyễn Hoàng Thao – Phó giám đốc công an tỉnh Bình Dương đã chủ trì cuộc họp khẩn tại trụ sở công an TX.Dĩ An để chỉ đạo công tác điều tra.

Hiện công an TX.Dĩ An phối hợp cùng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ và truy bắt các đối tượng còn lại.

Đ.Đ