- Người đứng đầu công an huyện Phú Quốc khẳng định, GĐ công an tỉnh đã chỉ đạo thành lập tổ thẩm định lại vụ công khai người mua bán dâm giữa phố.

XEM CLIP:

Sáng nay, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Lê Văn Mót, Trưởng Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, Giám đốc công an tỉnh đã thành lập tổ thẩm định lại vụ công an thị trấn Dương Đông công khai người mua bán dâm giữa phố.

Theo Đại tá Lê Văn Mót, việc công khai người vi phạm hành chính là việc làm thường xuyên. Còn việc nêu tên công khai người vi phạm hành chính về mua bán dâm là lần đầu tiên.

{keywords}
Hình ảnh công an thị trấn Dương Đông (Phú Quốc) công khai danh tính, hành vi của người mua bán dâm trước đám đông khiến nhiều người bức xúc. Ảnh: Cắt từ clip

Sáng cùng ngày, Đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 1h20 ngày 29/1, Công an thị trấn Dương Đông tiến hành kiểm tra, phát hiện bắt quả tang 1 đôi nam nữ đang mua bán dâm tại quán cà phê M. (khu phố 10, thị trấn Dương Đông) do bà P.T.B.C (ngụ huyện Lai Vung, Đồng Tháp) làm chủ quán.

Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, kết quả điều tra, bà C. thu tiền của người bán dâm là 110 nghìn/lượt. Công an thị trấn Dương Đông đã lập biên bản vi phạm hành chính và tổ chức họp dân tại tổ dân phố để công khai hành vi của những người vi phạm ở vỉa hè đường CMT8 (khu phố 10, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc). 

“Sau khi báo chí đưa tin, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Phú Quốc thành lập ngay tổ công tác để kiểm tra vụ việc, kết luận đúng sai sẽ xử lý theo quy định của ngành”, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip ghi lại cảnh công an thị trấn (TT) Dương Đông tổ chức công bố quyết định xử phạt 3 người phụ nữ có hành vi bán dâm và 1 người đàn ông có hành vi mua dâm. 

Đoạn clip cho thấy, người mặc sắc phục công an cầm giấy đọc rõ tên, tuổi, quê quán của từng người mua và bán dâm.

Đáng nói, cảnh sát này còn đọc rõ từng hành vi mua và bán dâm trước mặt rất nhiều người, trong đó có nhiều trẻ em.

Nhiều người sau khi xem đoạn clip đã phản ứng cho rằng việc công bố tên tuổi những người vi phạm mua, bán dâm đã ảnh hưởng đến danh dự, uy tính, nhân phẩm của người vi phạm hành chính. 

Làm rõ vụ công an Phú Quốc 'bêu riếu' người mua bán dâm giữa phố

Làm rõ vụ công an Phú Quốc 'bêu riếu' người mua bán dâm giữa phố

Công an tỉnh Kiên Giang vừa chỉ đạo làm rõ đoạn clip cảnh sát ở Phú Quốc công bố danh tính người mua, bán dâm gây xôn xao dư luận.

Hậu quả ghê gớm nếu công khai danh tính người mua dâm?

Hậu quả ghê gớm nếu công khai danh tính người mua dâm?

“Việc cảm hóa, giáo dục người vi phạm liệu có đạt được? Hay sẽ phát sinh nhiều hệ quả lớn hơn như: tiêu cực trong tâm lý dẫn tới vi phạm pháp luật, hạnh phúc tan vỡ, con cái họ xấu hổ, mặc cảm, mọi người dè bỉu,...”. 

Chủ tịch huyện Phú Quốc bị kiểm điểm

Chủ tịch huyện Phú Quốc bị kiểm điểm

UBKT Tỉnh uỷ Kiên Giang xem xét kết luận một số nội dung, trong đó kiểm điểm, có hướng xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch huyện Phú Quốc.

Điều chuyển công tác Trưởng Công an Phú Quốc

Điều chuyển công tác Trưởng Công an Phú Quốc

Trưởng Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) – người bị người dân kiện ra toà đã được điều động, chuyển công tác.

Hoài Thanh