- Ngày 19/5, cơ quan điều tra Bộ Công an đã chính thức phát lệnh truy nã đối với ông Dương Chí Dũng (55 tuổi) – nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines, người vừa bị đình chỉ chức Cục trưởng Hàng hải.


Trong ngày 18/5, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với ông Dương Chí Dũng - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines để điều tra hành vi Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Tuy nhiên, việc bắt giữ bất thành do ông Dũng vắng mặt bất thường tại nơi cư trú cũng như nơi làm việc.
 
ông Dương Chí Dũng

Theo lịch công tác sáng 18/5, ông Dũng không có kế hoạch công tác đột xuất. Lãnh đạo cục cũng như văn phòng không nhận được thông báo nghỉ nào từ ông Dũng cũng như không thể liên lạc được với ông Dũng trong suốt ngày 18/5.

Cơ quan điều tra cũng đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Mai Văn Phúc - Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải - Bộ GTVT, nguyên TGĐ Vinalines và Trần Hữu Chiều - Phó TGĐ, Phó Bí thư Đảng ủy Vinalines.

Ông Mai Văn Phúc từng có 2 năm làm TGĐ Vinalines dưới thời ông Dương Chí Dũng làm Chủ tịch HĐQT.

Theo lãnh đạo của công ty thành viên thuộc Vinalines, 3 cán bộ trên bị khởi tố, bắt tạm giam vì có những sai phạm đặc biệt nghiêm trọng trong việc thực hiện dự án nhà máy sửa chữa tàu Vinalines phía nam, trong đó nghiêm trọng nhất là việc mua ụ nổi No83M.

Liên quan đến vụ việc, trong chiều 18/5, trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng cho biết ngay sau khi nhận được thông báo của cơ quan điều tra, Bộ GTVT đã đình chỉ công tác, đình chỉ sinh hoạt Đảng với với ông Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc để phục vụ công tác điều tra.

Ông Dương Chí Dũng (55 tuổi) được bổ nhiệm chức TGĐ Vinalines từ tháng 8/2005. Đến tháng 7/2011, ông Dũng được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐQT tổng công ty này.

Đầu tháng 2 năm nay, sau khi thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Vinalines, ông Dũng được điều động sang giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.

Đức Tâm (tổng hợp)