Ngày 31/12/2021, Hà Nội công bố đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn TP. Quận Đống Đa giảm từ cấp độ 3 - nguy cơ cao (màu cam) về cấp độ 2 - nguy cơ trung bình (màu vàng). 

Ở cấp độ phường, quận Đống Đa còn các phường Trung Phụng, Kim Liên, Văn Miếu, Thổ Quan, Khâm Thiên, Quốc Tử Giám, Ô Chợ Dừa ở cấp độ 3 - nguy cơ cao về dịch Covid-19. 

Các phường còn lại thuộc quận ở cấp độ 2.

{keywords}
Các cửa hàng ăn, uống tại quận Đống Đa được phép bán hàng tại chỗ. Ảnh: Đình Hiếu

Sau khi có thông báo đánh giá cấp độ dịch của TP UBND, quận Đống Đa đã phát đi thông báo về việc điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng với dịch ở cấp độ 2 trên địa bàn toàn quận.

Theo đó, kể từ 6h ngày 1/1/2022, quận điều chỉnh các biện pháp tương ứng với cấp độ 2 trên toàn bộ địa bàn quận theo tinh thần Nghị quyết 128. 

Như vậy các cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Đống Đa sẽ được phép bán hàng tại chỗ, đóng cửa trước 21h hàng ngày. 

Đồng thời, các hoạt động dịch vụ không thiết yếu khác cũng sẽ được quận này cho phép hoạt động trở lại.

Chính quyền quận đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhằm thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác nhưng cũng không hoang mang, lo lắng.

Quận Đống Đa cũng khuyến cáo người cao tuổi, người có bệnh nền, người có nguy cơ cao hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết.

Hiện nay, Hà Nội có 10 quận, huyện ở cấp độ 3 (màu cam), gồm: Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Gia Lâm, Thanh Trì, Thanh Xuân.

Có 2 huyện ở cấp độ 1 là Phú Xuyên và Phúc Thọ; 18 quận, huyện, thị xã còn lại ở cấp độ 2.

Về cấp xã, phường, có 190 xã, phường ở cấp độ 1; 278 xã, phường ở cấp độ 2; 111 xã, phường cấp độ 3.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4 đến 31/12) là 48.939 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 16.412 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 31.527 ca.

Hương Quỳnh

Thêm 3 quận, huyện Hà Nội từ ‘vàng sang cam’, quận Đống Đa về cấp độ 2

Thêm 3 quận, huyện Hà Nội từ ‘vàng sang cam’, quận Đống Đa về cấp độ 2

Trong khi quận Đống Đa đã giảm cấp độ thì quận Thanh Xuân và huyện Thanh Trì, Gia Lâm lại có diễn biến phức tạp hơn, từ cấp độ 2 lên cấp độ 3.