VSV là cụm từ để gọi những VIP sinh viên. Họ là con nhà đại gia, chơi nhiều hơn học và có mặt ở “sàn” nhiều hơn có mặt trên giảng đường.
   
Cuộc “chơi” chục triệu là…ít

5 giờ chiều, khoảng thời gian mà các bạn sinh viên khác tranh thủ làm thêm ở các quán café, phục vụ quán ăn thì các VSV lại tụ tập ở những nơi sang trong như Coffe Bean, Maya, Diamond… để chuẩn bị cho những cuộc chơi “thâu đêm suốt sáng”.

Đối với nhiều người vài chục triệu có thể là tiền lương cả một năm làm việc, hoặc cả một gia tài nhưng với những VSV thì nó chỉ là con số vô cùng nhỏ cho một đêm nhảy “sập sàn” ở bar, club…

Đi club là phải “cắn”, mà tiền “kẹo” (thuốc lắc) cũng hao tốn đến hơn vài triệu…, ảnh minh họa, nguồn: muctim
Đi club là phải “cắn”, mà tiền “kẹo” (thuốc lắc) cũng hao tốn đến hơn vài triệu… Số tiền ấy bằng cả một tháng lương làm thêm của sinh viên đang bươn chải kiếm sống bằng sức lao động của mình.

Cầm “con” iphone 4 sành điệu, M (SV trường dân lập T) “hí hửng” khoe với đám bạn: “Tao mới “ẵm” một “em” LX, tối nay “rửa” xe nhé!”. Đáp lại là tràng hô hoán của đám bạn “dân chơi” đúng điệu con nhà giàu của M. Mua xe hơn trăm triệu nhưng “rửa” xe cũng đã gần 1/3 giá trị chiếc xe.

Một đêm “bay nhảy” của nhóm VSV không dừng lại tại một địa điểm nhất định mà từ bar này sang club khác đến tận 4-5g sáng mới kết thúc màn uốn éo, vặn mình tại một bar Tây nổi tiếng ở quận 1, sau đó nhóm M kéo sang karaoke vip tại quận 5 dành cho khách quen tiếp tục “bay lên nào” đến hơn 2-3g chiều hôm sau.

Một chai rượu sang có giá gần 2 triệu, vậy mà trong một đêm những nhóm VSV gọi một lúc 6-10 chai là chuyện bình thường, họ muốn chứng tỏ mình là dân chơi đúng điệu, hoặc cạnh tranh mức độ “sành” giữa nhóm này với nhóm khác. P “cờ”, biệt danh của một sinh viên nổi tiếng với lối vung tiền không ngán, mỗi lần anh chàng xuất hiện thì ít nhất các bảo vệ, tiếp viên trong sàn cũng “ẵm” gọn 500k tiền típ. Thế nhưng đấy chỉ là chân dung sơ nét về lối sống thác loạc và khá “sành” đời của nhiều VSV, câu chuyện chưa dừng lại ở đó…

Sài Gòn chán, ra Vũng Tàu…“bay”


Một sinh viên quê miền Tây từng kể vui rằng: “Nhóm bạn con nhà giàu trong lớp mình ngộ lắm, họ bảo ra Vũng Tàu để bay, mà mình chẳng hiểu gì, ra Vũng Tàu thì để tắm biển chứ sao lại bay…” Nhìn nét mặt ngu ngơ đến phát tội của cô bạn, nàng L (hotgirl ăn chơi có tiếng tại trường DH M) cười khinh: “Về quê trồng “lúa” đi em ơi! Sinh viên mà không hiểu “bay” là gì, “thắm” chết được!”.

Sau khi xổ ra một tràng chứng tỏ mức độ ăn chơi có đẳng cấp của mình, L mang ipad ra lên net rồi hô hào trên status yahoo: “Tối nay bay Vũng Tàu… Tình iu nào tham gia PM gấp !!!”.

Có ô tô riêng nên chuyện L kéo đám bạn của mình cùng “bay” tận Vũng Tàu cũng là chuyện nhỏ như “con thỏ”. Đúng 8g tối, nhóm L đã lên đồ thật sành điệu, giày Gucci, thắt lưng LV, bọn con trai mặc những chiếc áo zappa sang trọng, cả nhóm đã chuẩn bị chu đáo cho chuyến “bay” đêm tận Vũng Tàu… L ra vẻ “đàn chị”: “Sài Gòn chơi chán lắm rồi, muốn tìm cảm giác lạ…!”.

Là khách quen của một khách sạn ở Vũng Tàu nên cả nhóm dễ dàng tìm được bãi đáp… Chi phí cho một chuyến “bay” nhanh lên đến hàng chục triệu… Những người bình thường nhìn vào sẽ chóang ngợp trước mức độ ăn chơi bạt mạng của các nhóm VSV, nhưng những sinh viên cùng trang lứa lại cảm thấy tiếc nuối vì với số tiền ấy họ sẽ làm được nhiều điều có giá trị.
 
VSV - Tử thần gọi sớm…

Mờ mắt trước lối sống xa hoa, không thể cưỡng lại các viên “kẹo” tạo ảo giác cực mạnh…các “dân chơi” nào biết mạng sống của mình đang treo lơ lửng… Những “cậu ấm, cô chiêu” sành sỏi đã đành, những ai mới bị lội kéo “dính” vào những màn ăn chơi vô bổ này chắc chắn sẽ nhận lấy nhiều hệ lụy đáng tiếc.

N (trường CD V), nhà có tiền nhưng chưa biết “chơi”, N tham gia nhóm bạn VSV có tiếng cùng lớp, thế là cùng ca điệp khúc “bay lên nào là bay lên nào!” tại các quán bar, club sau 12g đêm… Lần đầu tiên “cắn kẹo”, N bị sảng, lúc lái xe về anh chàng đâm sầm vào một thanh niên điều khiến xe trước mình, thuốc lắc tạo ảo giác khiến N không điều khiển được chính mình.

Xe hư, anh chàng bắt gia đình đổi ngay xe mới, dần dần N dính chặt vào thuốc lắc và những lần “bay” tận… sao Hỏa. Mấy ngày này N ít đến trường vì tàn cuộc chơi cũng đã hơn 2-3g chiều… Ý nghĩ bỏ học luôn đang thôi thúc anh chàng vì đã đi quá xa không kịp để kéo những con điểm cực thấp tại lớp.

Riêng M, lần gặp lại gần đây nhất anh chàng ốm chỉ còn “da bọc xương”, gương mặt thì hóp sâu vào, mắt đờ đẫn… Thậm chí kinh khủng hơn M không thể kiểm soát được việc tiểu tiện của mình vì chơi thuốc lắc quá nhiều… Sức khỏe xuống cấp trầm trọng, anh chàng phải tạm gác việc học để ở nhà dưỡng bệnh… “Con” LX mới cáu cũng trùm mềnh vì giờ đi còn không nổi huống chi là lái xe…

Chợt nghĩ nhiều sinh viên chăm chỉ học hành ra trường làm một năm chưa chắc kiếm được vài chục triệu nhưng một đêm các VSV có thể chi hàng chục triệu để “đốt” tiền… Đổi lại họ nhận được gì ngoài những phút đối mặt với tử thần? Tuổi trẻ có bao lâu, khôn thì nhờ, dại thì ân hận cả đời…

Theo Mực Tím