- Suốt hơn 23 năm đấu tranh tự giải oan cho mình, sáng nay (15/7), ông Nguyễn Thành Trung đã được Viện KSND TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang công khai xin lỗi và hứa đền bù thỏa đáng.

Sáng 15/7, tại nhà văn hóa khu vực 2, phường 1, Viện trưởng Viện kiểm sát TP.Vi Thanh (Hậu Giang) – ông Nguyễn Đồng Khởi đã chủ trì buổi gặp mặt, công khai xin lỗi ông Nguyễn Thành Trung (SN 1952, trú tại TP.Vị Thanh) người bị cơ quan Viện KSND huyện Vị Thanh (cũ) truy tố, bắt tạm giam từ năm 1988 đến năm 2011 mới có quyết định giải oan.

{keywords}

Ông Nguyễn Thành Trung người bị oan ức suốt 23 năm nay (ảnh trái) đã được ông Nguyễn Đồng Khởi – Viện trưởng Viện kiểm sát TP.Vị Thanh, Hậu Giang công khai xin lỗi giải oan.


Người chủ trì buổi xin lỗi đã nhắc lại quá trình, diễn biến của vụ việc Viện KSND huyện Vị Thanh (cũ) đã gây ra đối với ông Nguyễn Thành Trung làm tổn hại đến thanh danh, chức vụ và tinh thần trong suốt thời gian dài.

"Cơ quan Viện kiểm sát Vị Thanh đã thực thi không đúng pháp luật, dẫn đến oan sai cho ông Nguyễn Thành Trung kéo dài. Chúng tôi thành thật xin lỗi cá nhân ông Trung và gia đình" - ông Trung nhớ lại lời vị chủ trì phát biểu.

Đang đương chức Phó phòng Nông nghiệp huyện Vị Thanh - ông Nguyễn Thành Trung bỗng nhiên bị bắt tạm giam về hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế và gây hậu quả nghiêm trọng.

Sau 3 tháng bị bắt tạm giam và "treo án" đến nay, ông Trung yêu cầu Viện KSND TP.Vị Thanh phải đền bù tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng thiệt hại về vật chất, tinh thần và tiền lương trong suốt thời gian bị oan trái.

Tuy nhiên, buổi công khai xin lỗi của Viện kiểm sát chỉ hứa sẽ đến bù cho ông Nguyễn Thành Trung khoảng 416 triệu đồng.

Trước đó, VietNamNet đã có loạt bài phản ánh về "Người đàn ông vật vã 23 năm đấu tranh để được giải oan". 3 tháng sau khi bắt tạm giam, ông Trung được tạm tha cho hưởng tại ngoại và vụ án này rơi vào im lặng cho đến năm 2011 ông mới được giải oan.

Quốc Huy