- “Con tôi như thế đã khổ lắm rồi, ai nhìn vào cũng phải xót thương cho cháu. Vậy mà người đàn ông sở khanh kia lại nhẫn tâm đối xử như vậy”, đó là câu nói đau đớn của người mẹ thiếu nữ câm điếc, bại liệt bị hiếp dâm.

Từ ngày chị V.T.D. (SN 1987, xã Thành Trực, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) bị ông Trịnh Đình Bằng (SN 1965, trú xã Thành Kim) hãm hiếp, người thân trong gia đình đau đớn đến tột cùng, còn chị D. vẫn hồn nhiên như một đứa trẻ lên ba.

{keywords}
Chị D. vẫn hồn nhiên như đứa trẻ lên ba

Lết từng bước chân nặng nhọc dưới nền nhà, gặp chúng tôi chị D. vẫn cười như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Chị D. bị câm điếc và liệt hai chân bẩm sinh, hiện đang được hưởng trợ cấp xã hội.

Bà Lê Thị Loan (mẹ D.) nói trong nghẹn ngào: “Con tôi như thế đã khổ lắm rồi, ai nhìn vào cũng phải xót thương cho cháu. Vậy mà người đàn ông kia lại nhẫn tâm đối xử như vậy”.

Tuy nhiên, bà Loan cho biết sự việc đã rõ mười mươi như vậy, nhưng đã một tháng qua kẻ hiếp dâm con gái bà vẫn không bị bắt và khởi tố để trừng trị theo đúng pháp luật?.

Bà Loan kể: Buổi sáng 10/9, cả gia đình đi vắng, ở nhà chỉ còn lại chị D. và một cháu nhỏ. Đến khoảng 9h, chị Nguyễn Thị Vân (SN 1992, em dâu nạn nhân) đi làm về thì bất ngờ thấy một chiếc xe máy lạ đang dựng sau nhà mình.

Chị Vân nhẹ nhàng đi vào bên trong nhà thì phát hiện ông Bằng đang thực hiện hành vi giao cấu với chị D. ngay giữa nền nhà.

Quá hoảng hốt, chị Vân lùi lại phía sau và gọi bà thím là Bùi Thị Oanh cùng chị Xuân (hàng xóm) để bắt quả tang.

Khi mọi người chạy vào thì thấy ông Bằng lồm cồm bò dậy. Chị D. ú ớ khóc lóc chỉ tay vào người ông Bằng sau đó ra hiệu chỉ xuống vùng kín của mình.

Bị bắt quả tang không thể chối cãi, ông Bằng quỳ xuống trước mặt mọi người nói: “Chú xin lỗi các cháu, chú biết sai rồi, các cháu tha lỗi cho chú”. 

Ông Bằng liền móc trong túi ra 10 triệu và nói: “Bố mày đang bị bệnh cần rất nhiều tiền, đây cầm tiền mà lo chữa bệnh”.

Bị phản ứng kịch liệt của người thân trong gia đình chị D., ông Bằng lại trở mặt bằng việc không nhận tội và thách thức gia đình gọi công an.

Quá bức xúc về hành động của ông Bằng, gia đình chị D. đã gọi điện cho công an đến lập biên bản tại chỗ.

Chiều cùng ngày người nhà chị D. và công an huyện đã đưa chị xuống Bệnh viện Phụ sản tỉnh để khám. Theo anh Vũ Văn Giang (anh trai chị D.) cũng là người đưa nạn nhân đi khám được bác sĩ, đây không phải là lần đầu tiên chị D. bị xâm hại.

“Rất có thể ông Bằng đã thực hiện hành vi hiếp dâm nhiều lần đối với D., do D. không nói được, không nghe được nên mọi người trong gia đình không hay biết, đến khi bắt được quả tang mọi chuyện mới vỡ lở”, anh Giang nói.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình ông Bằng cũng đã nhiều lần đến nhà bà Loan xin bồi thường, hòa giải không khiếu kiện, tuy nhiên không được chấp thuận.

Trao đổi với VietNamNet, ông Đỗ Thanh Bồi, Trưởng Công an huyện Thạch Thành cho biết, hiện nay vụ việc vẫn đang tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ. Đến nay chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can vì chưa đủ cơ sở yếu tố cấu thành tội phạm?!

Lê Anh