- Ở Thái Bình, vợ chồng ông Phạm Văn Mỹ và người thân trong gia đình như ngã quỵ. Mẹ thượng tá Nam liên tục gào khóc gọi tên con trai.

Tối ngày 26/7, có mặt tại khu vực gia đình ông Phạm Văn Mỹ (ở thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình) - bố mẹ thượng tá Phạm Giang Nam - Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921 (SN 1972, quê quán Thái Thụy, Thái Bình) có rất đông người dân tới để gửi lời động viên.

Anh Chiến (hiện đang công tác trong quân đội tại Hải Phòng - em rể nạn nhân) kể, gia đình bố vợ có ba người con trong đó anh Nam là con cả trong nhà, bên dưới còn hai em gái.

{keywords}
Một số đồng đội của Thượng tá Nam đã đến gia đình ông Mỹ

"Dù là anh em rể nhưng giữa hai người rất thân thiết, thường xuyên tâm sự gọi điện hỏi thăm nhau vì cùng trong lĩnh vực quân đội nên có sự đồng cảm trong cuộc sống" - anh Chiến nói.

Anh Chiến chia sẻ, anh Nam là trụ cột trong gia đình và có cuộc sống vất vả. Hai vợ chồng anh Nam đã có hai người con (bé gái 4 tuổi và bé trai mới được 2 tuổi).

Do cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn nên hai vợ chồng anh Nam đang ở tạm tại TP Thái Bình. Mỗi lần được nghỉ phép anh về quê thăm gia đình, nếu không thì vợ và các con vào đơn vị thăm chồng.

Anh Chiến cho biết, hầu như các thông tin về việc anh Nam gặp nạn gia đình cập nhật thông tin qua báo chí. Bố mẹ và người thân chỉ biết anh Nam lái máy bay gặp nạn và đơn vị đang tìm kiếm, chứ không tin anh Nam gặp chuyện chẳng lành.

{keywords}
Người dân đến gia đình ông Mỹ chia sẻ việc con ông gặp nạn 

Nó mới báo sắp về thăm, vậy mà...

Ông Phạm Văn Mỹ (bố anh Nam) nói: "Cách đây mấy hôm anh Nam gọi điện về cho mẹ thông báo sắp được về quê thăm gia đình vậy mà giờ mọi người nhận tin con trai gặp nạn..."

Ông Mỹ nấc nghẹn, con trai là người rất yêu thương gia đình, hai con của vợ chồng anh Nam còn rất nhỏ.

Ngồi trên giường, bà Bích (mẹ anh Nam) được người thân dìu hai bên, bà liên tục gào khóc mong con trai bình yên trở về.

Tuy nhiên, mọi hi vọng của gia đình đều tan biến khi đến khoảng 19h20 phút cùng ngày chiếc xe biển quân đội đỗ trước cửa nhà bà Bích.

Sau đó, các chiến sĩ trong đơn vị thông báo tin buồn cho gia đình ông Mỹ, anh Nam đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Nghe tin dữ, mọi người trong gia đình ông Mỹ như ngã quỵ, bà Bích liên tục khóc ngất gọi tên con trai....

Khoảng 11h15 hôm nay, chiếc máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, cất cánh từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa), khi qua khu vực làng Dừa, xã Nghĩa Yên (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) thì rơi xuống quả đồi rú Bọ.

Vụ tai nạn khiến 2 phi công bay huấn luyện hy sinh.

 

Hiện trường máy bay Su-22 rơi vỡ vụn ở Nghệ An

Hiện trường máy bay Su-22 rơi vỡ vụn ở Nghệ An

Chiếc máy bay quân sự Su-22U, số hiệu 855 rơi vào khu vực sườn núi làng Dừa, xã Nghĩa Yên (Nghĩa Đàn, Nghệ An), vỡ vụn.

Nóng: Máy bay quân sự Su-22 rơi tại Nghệ An, 2 phi công hy sinh

Nóng: Máy bay quân sự Su-22 rơi tại Nghệ An, 2 phi công hy sinh

Chiếc máy bay Su-22U thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân cất cánh từ Thanh Hóa, qua làng Dừa, Nghĩa Đàn, Nghệ An thì gặp nạn.

Bộ Quốc phòng thông tin vụ máy bay quân sự Su-22 rơi ở Nghệ An

Bộ Quốc phòng thông tin vụ máy bay quân sự Su-22 rơi ở Nghệ An

Theo Bộ Quốc phòng, máy bay Su-22U của Trung đoàn Không quân 921 khi đang thực hiện bay huấn luyện thì bị rơi, 2 phi công đã hy sinh.

Máy bay rơi ở Nghệ An: Nhặt mảnh vỡ cách 200m, nghi của Su-22

Máy bay rơi ở Nghệ An: Nhặt mảnh vỡ cách 200m, nghi của Su-22

Người dân làng Dừa (xã Nghĩa Yên, Nghĩa Đàn, Nghệ An) nhặt được một mảnh vỡ cách hiện trường 200m, nghi của máy bay Su-22U bị nạn.      

 

Nhị Tiến