- Sau khi những vệt nước biển màu vàng, có mùi tanh tan đi, nhiều người dân sống quanh bờ biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) phát hiện nhiều loại cá chết bất thường.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, lãnh đạo UBND xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) cho biết, chính quyền địa phương đã họp và ra khuyến cáo, yêu cầu người dân không sử dụng các loại cá chết bất thường dạt vào bờ biển trong khi chờ kết luận của cơ quan chức năng.
{keywords}
Cá chết nổi trắng sau khi màu vàng trên mặt nước biến mất

Trước đó, ngày 23 và 24/3, người dân xã Lộc Vĩnh thấy nhiều loại cá chết, nổi đầy tại khu vực cửa sông Bình An và ven biển Chân Mây. Những loài cá bị chết chủ yếu là cá đục, cá hồng, cá dìa, tôm…

Ngoài số cá chết nổi lềnh bềnh trên mặt nước, bên dưới còn thấy rất nhiều đàn cá bơi lờ đờ, có dấu hiệu sắp chết.

Số cá chết này được phát hiện chỉ một ngày sau khi tại khu vực ven biển Chân Mây có những vệt nước màu vàng cam, có mùi tanh với dấu hiệu nghi bị ô nhiễm.

{keywords}
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tìm nguyên nhân xuất hiện vệt nước màu vàng có mùi tanh và cá chết bất thường 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Vinh Bình, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân Lộc Vĩnh về hiện tượng cá chết bất thường, đơn vị đã cử cán bộ về địa phương lấy mẫu, xét nghiệm để tìm nguyên nhân.

“Chúng tôi cũng khuyến cáo người dân tạm dừng đánh bắt, khai thác và sử dụng thủy sản tại khu vực có cá chết bất thường. Khi nào có kết quả phân tích mẫu, chúng tôi sẽ có thông báo để nhân dân nắm rõ”, ông Bình cho biết.

Hà Tĩnh xác minh gấp đoạn clip xả thải màu đỏ

Hà Tĩnh xác minh gấp đoạn clip xả thải màu đỏ

Tổ công tác của tỉnh Hà Tĩnh kết luận Formosa Hà Tĩnh không có đường cống xả thải nào như clip phát trên mạng xã hội. 

Xuất hiện dải nước màu vàng tại cảng Chân Mây

Xuất hiện dải nước màu vàng tại cảng Chân Mây

Người dân huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế phát hiện vệt nước biển màu vàng, nhiều dấu hiệu nghi bị nhiễm độc.

Đã có kết quả phân tích dải nước màu đỏ xuất hiện ở Vũng Áng

Đã có kết quả phân tích dải nước màu đỏ xuất hiện ở Vũng Áng

Hiện đã có kết quả phân tích dải nước màu đỏ xảy ra ở Vũng Áng cách đây 1 tháng, trong đó một phần là có ô nhiễm hữu cơ, do sinh hoạt của con người xả thải ra biển.

Quang Thành