- Cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã làm rõ đối tượng cầm đầu trong vụ án giết người xảy ra tại Vĩnh Phúc chính là Phùng Mạnh Tuấn. Đối tượng này cũng chính là kẻ đã tung ra cú đá chí mạng khiến nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh ngã xuống cống và tử vong sau đó.

Chiều 24/4, trao đổi với báo chí, Thượng tá Hà Văn Chí, Phó trưởng phòng PC45, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ để chuyển cơ quan chức năng, truy tố, xét xử các đối tượng.

Theo kết luận điều tra ban đầu, trong 8 đối tượng bị cơ quan điều tra khởi tố thì Phùng Mạnh Tuấn chính là đối tượng cầm đầu.

{keywords}
Kđược xác định là cầm đầu

Lời khai của các đối tượng này thể hiện: đêm 14/3, trong lúc Tuấn Anh uống rượu say thì đã gặp nhóm của Phùng Mạnh Tuấn. Khi giáp mặt Tuấn, nạn nhân Tuấn Anh buông lời: “Đ.M, trông mày già thế”.

Cho rằng Tuấn Anh có những lời lẽ xấc xược, nổi máu côn đồ, Tuấn cùng với Phạm Đắc Tú (Tú “đen”) bảo với các đối tượng khác: “Đánh chết mẹ nó đi!”.

Chỉ chờ có thế, các đối tượng đã lao vào dùng tay, chân đấm đá Tuấn Anh. Chưa đã, có 2 đối tượng còn vác dao ra truy sát Tuấn Anh.

Thấy nhóm đối tượng trên quá hung hăng, Tuấn Anh bỏ chạy. Vừa chạy đến mương nước cách quán khoảng 50m thì bị ngã xuống vệ đường.

Lúc này, nhóm của Phùng Mạnh Tuấn cũng đuổi kịp theo. Nạn nhân Tuấn Anh chưa kịp bò dậy thì Tuấn đã lao đến đạp thẳng vào người và Tuấn Anh bổ nhào xuống cống nước.

Chưa dừng lại ở đó, các đối tượng tiếp tục lội xuống mương, dùng điện thoại soi song không thấy Tuấn Anh ở đâu. Lúc này, mương nước có độ sâu khoảng 1m.

Không tìm thấy Tuấn Anh, cả nhóm lội lên bờ bảo: “Chết kệ mẹ nó. Anh em mình về”.

Trước khi về, bọn chúng còn dùng gạch đá ném xuống nước. Xong, cả hội bỏ về như chưa có chuyện gì xảy ra.

Sáng 15/3, em họ của Tuấn Anh là Nguyễn Văn Hiệp cùng người nhà nạn nhân đã đổ xô đi tìm. Họ lội xuống khu vực mương nước nhưng không thấy.

Theo Thượng tá Huy, thời điểm nạn nhân trên bờ và bị đạp còn sống nên mới có kết luận bị chết do ngạt nước. Bởi đây là nguyên nhân chính dẫn tới việc nạn nhân tử vong.

{keywords}
Các đối tượng bị bắt trong ván

Điều này phù hợp với cơ chế chết của nạn nhân, nghĩa là anh Tuấn Anh sau khi bị đánh đa chấn thương, trong người lại có hơi rượu nên khi bị đẩy xuống mương nước, không có khả năng phản kháng (dù chưa bị chết), từ đó dẫn đến bị ngạt nước và tử vong.

Liên quan đến vụ án này, đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 8 đối tượng về hành vi “Giết người”, “Che dấu tội phạm”, “Không tố giác tội phạm”.

Theo các điều tra viên, đối tượng mới bị bắt là Nguyễn Anh Tuấn, lúc bị bắt Anh Tuấn cũng không tỏ ra quá bất ngờ vì xác định trước.

Tại cơ quan điều tra, Anh Tuấn khai do Bính 'cong' mới đến ở, lại không có tiền, vay 2 triệu nên đã cho vay.

Các đối tượng khác đều có tiền của riêng mình. Anh Tuấn được nghe kể sự việc song không biết nạn nhân bị chết.

Hoàng Sang