- Theo các cơ quan chức năng, địa điểm xe khách Việt gặp nạn tại Lào là đoạn đường đèo dốc quanh co, nhiều khúc cua gấp, chỉ cần chủ quan, sơ ý, không tập trung sẽ dẫn đến tai nạn.

Sau 2 ngày bị nạn, nạn nhân Nguyễn Chương (trú tại Thừa Thiên - Huế) vẫn đang được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Kon Tum nỗ lực điều trị.

Anh Chương kể lại, khi xe xuất bến, có một chiếc xe máy được cột trên mui xe khách. Lúc xe chạy đến khúc của thì xe máy rớt và xảy ra tai nạn. Ô tô khách đâm vào taluy dương bên đường, trước khi rớt xuống vực.

Những nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc đang được các bác sỹ nỗ lực cứu chữa.

Một hành khách khác đi trên xe đang nằm điều trị tại bệnh viện là chị Cao Lý Mỹ An (23 tuổi, trú tại quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết: Tôi đi từ Đà Nẵng thăm người quen bên Lào. Lúc đang ngủ thì nghe mọi người trong xe la lên thấy xe đang chạy nhanh bị nghiêng và nghe tiếng ầm rồi bất tỉnh.

"Lúc tỉnh dậy, nhiều người nằm bên cạnh và tôi đều kêu cứu. Trong vòng 2 tiếng đồng hồ có 2 lần người qua đường nhìn thấy nhưng lại bỏ đi. Đến lần thứ 3 mới có người mang dụng cụ tới tháo ghế trên xe để cứu người" - chị An kể thêm.

Còn người nhà nạn nhân Vũ Quang Hoạt cho biết: Tôi chết đứng người khi nhận được tin con bị tai nạn. Nhà tôi nghèo, giờ chỉ mong các bác sĩ tận tình cứu sống con tôi thôi. 

Trước đó, vào lúc 19h, ngày 1/3, xe ô tô khách 16 chỗ mang biển kiểm soát 82B-000.96 do lái xe Hồ Hữu Bình (34 tuổi) trú tại Ngọc Hồi (Kon Tum) điều khiển chạy tuyến Ngọc Hồi – Atapư (Lào).

Trên xe có 20 người gồm cả lái xe, phụ xe và 18 hành khách. Khi đi đến dốc đá, cách cửa khẩu Bờ Y gần 50km thì xảy ra tai nạn.

Hậu quả, xe ô tô 82B-000.96 rơi xuống vực làm lái xe và phụ xe cùng 11 người khác tử vong. 6 người bị thương nặng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu.

Hiện tại, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum vẫn đang tích cực theo dõi, cứu chữa cho các nạn nhân.

Tỉnh Kon Tum cũng gửi công điện khẩn cho tỉnh Atapư nhờ phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện cho lực lượng Công an Kon Tum nắm tình hình.

Ông Nguyễn Hữu Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum cùng lãnh đạo Ban ATGT tỉnh đã đến thăm, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum

Theo Giám đốc Công ty cổ Phần Bến xe tỉnh Kon Tum, ông Trần Minh Huy, thì hiện tại, chỉ có một đơn vị vận tải Tây Nguyên đăng ký tại bến xe chạy tuyến Kon Tum (Việt Nam) - Atapư (Lào), mỗi tháng 4 chuyến.

Còn theo thông tin của chúng tôi, hiện có một vài xe từ tỉnh Gia Lai, Bình Định cũng khai thác tuyến sang Lào.

Điều đáng nói, đây là đoạn đường đèo dốc quanh co, nhiều khúc cua gấp, chỉ cần chủ quan, sơ ý, không tập trung sẽ dẫn đến tai nạn.

Ngày 2/3, ông Nguyễn Hữu Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum cùng lãnh đạo Ban ATGT tỉnh đã đến thăm, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum trong vụ tai nạn giao thông làm 12 người chết và 8 người bị thương tại Atưpư (Lào).

Đồng thời, tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân chết 3 triệu đồng/nạn nhân chết và 2 triệu đồng/người bị thương.

Minh Đức