- Sau khi rời quán cà phê, anh Quốc (Vũ Quang, Hà Tĩnh) điều khiển xe về nhà thì chiếc xe máy bỗng phát nổ. Ngọn lửa lan nhanh bao trùm cả người lẫn xe, rực sáng như ngọn đuốc trong đêm.

Ngày 6/11, ông Lê Văn Hiệp, Chủ tịch UBND xã Đức Lạng (Đức Thọ, Hà Tĩnh) cho biết sau 3 ngày cấp cứu tại bệnh viện, anh Nguyễn Thế Quốc (SN 1975, trú thôn Sơn Quang, Đức Lạng) đã tử vong.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Trước đó, khoảng 22h ngày 3/11, chiếc xe máy của anh Quốc đột nhiên phát nổ và bốc cháy dữ dội khiến anh gặp nạn.

Vụ việc xảy ra tại thôn Hà Cát, (Đức Lạng). Các nhân chứng kể lại, thời điểm trên, sau khi qua nhà họ hàng ăn cỗ, anh Quốc cùng với một người thân tới quán cà phê Phố Núi (xã Đức Lạng) uống nước.

{keywords}

Chiếc xe máy cháy rụi sau tiếng nổ lớn.

Một lúc sau, anh Quốc ra lấy xe máy mang BKS 38D1 - 068.63 để về nhà, khi vừa ra tới cổng quán cà phê thì bất ngờ chiếc xe máy phát nổ. Ngọn lửa bốc cháy dữ dội, lan nhanh bao trùm cả người lẫn xe.

Ngay khi phát hiện sự việc, người dân gần đó đã nhanh chóng tới dập lửa, đồng thời đưa anh Quốc tới bệnh viện trong tình trạng bị bỏng nặng toàn thân, chiếc xe bị cháy rụi hoàn toàn.

Tiếp đó, anh Quốc được chuyển lên BV ĐK Hà Tĩnh để cấp cứu. Tuy nhiên, vì tình trạng rất nguy kịch nên anh Quốc được người nhà chuyển ra Viện bỏng quốc gia Hà Nội chữa trị.

Tuy nhiên, tới chiều 5/11, anh Quốc đã tử vong trong khi trên đường từ viện bỏng trở về.

Cũng lời ông Hiệp, nguyên nhân vụ nổ xe máy có thể là do khi lấy xe về nhà thì xe máy không nổ, anh Quốc đã dùng bật lửa để kiểm tra xăng, không may xăng bén lửa rồi bốc cháy.

Có khả năng, anh Quốc có sử dụng rượu từ trước nên khi điều khiển xe máy không may bị té ngã, dẫn tới vụ nổ xe.

Được biết, anh Quốc là lao động chính trong nhà. Gia cảnh rất khó khăn, ngoài vợ yếu, còn có 5 đứa con thơ.

Văn Đức