- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản giao cho các sở ngành của tỉnh kiểm tra, xác minh thông tin và xử lý nghiêm hành vi khai thác cát lậu thách thức pháp luật tại huyện Hàm Tân (Bình Thuận) mà VietNamNet đã phản ánh.

Ngày 25/1, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản giao Sở TNMT chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường - Công an tỉnh, UBND huyện Hàm Tân tập trung kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin mà báo VietNamNet đã nêu; kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm, không để tái diễn.

{keywords}

Đồng thời, làm rõ trách nhiệm trong công tác quản lý Nhà nước đối với trường hợp trên. Kết quả báo cáo UBND tỉnh trước ngày 06/02/2017.

Trước đó vào ngày 16/1, tổ công tác của Phòng Cảnh sát môi trường – Công an Bình Thuận và Sở TNMT Bình Thuận bất ngờ kiểm tra bãi khai thác cát lậu tại khu vực lòng hồ Sông Dinh thuộc thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân do ông Trần Thanh Hùng làm chủ, phát hiện quả tang tại bãi này có gần 1.000 m3 cát xây dựng đã khai thác chất thành đống đang chờ chở đi tiêu thụ.

{keywords}
HÌnh ảnh ngang nhiên khai thác cát trái phép 

Tổ kiểm tra đã lập biên bản các hành vi vi phạm và yêu cầu ông Trần Thanh Hùng ngừng ngay các hoạt động khai thác cát trái phép. Tuy nhiên, ngày 18/1, PV của VietNamNet đã trở lại bãi khai thác cát lậu của ông Hùng và trực tiếp chứng kiến bãi khai thác này vẫn hoạt động, các xe tải ben ra vào chở cát công khai như chưa từng được kiểm tra, xử lý vi phạm.

Lê Ân