Báo cáo tại Hội nghị Giao ban QLNN tháng 1/2016 của Bộ TT&TT sáng 1/2, đại diện các doanh nghiệp trong ngành đều đưa ra những con số khả quan về tình hình SXKD trong tháng đầu tiên của năm.

{keywords}

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại Hội nghị.

Cụ thể, ông Phạm Đức Long, TGĐ Tập đoàn VNPT cho biết, doanh thu đã tăng trưởng 9% trong khi lợi nhuận tăng trưởng 24% so với cùng kỳ.

Tương tự, MobiFone cũng đạt doanh thu hơn 2355 tỷ đồng, tăng trưởng 23% so với cùng kỳ. Kế hoạch tháng 2 là đạt doanh thu 2850 tỷ đồng, Chủ tịch HĐTV Lê Nam Trà cho hay. Hoạt động cổ phần hóa vẫn đang được thực hiện theo sát chỉ đạo của Chính phủ và Bộ TT&TT. Phương án thoái vốn đã được doanh nghiệp trình lên UB Chứng khoán Nhà nước và đang đợi phê duyệt.

Nhà mạng lớn còn lại là Viettel cũng hoàn thành 17.000 tỷ doanh thu, đạt 15% kế hoạch năm 2016, trong đó các thị trường nước ngoài đóng góp gần 2000 tỷ doanh thu. Nhà mạng này cũng phát triển được 700.000 thuê bao mới trong nước và gần 400.000 thuê bao mới ở nước ngoài.

Các doanh nghiệp như VNPost, VTC đều duy trì được đà tăng trưởng khi sản lượng phục vụ Tết qua mạng lưới bưu điện đang tăng hơn 65% so với Tết năm ngoái, còn doanh thu và lợi nhuận của VTC cũng đã hoàn thành được 10% kế hoạch năm.

Đánh giá về kết quả này, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho rằng đây là mức tăng trưởng cao, khi mức bình quân tăng trưởng doanh thu từ 10-15%, lợi nhuận thậm chí có doanh nghiệp lên tới 24%. Đáng chú ý, 4G cũng đã được triển khai thử nghiệm thành công theo đúng lộ trình. Tuy vậy, Bộ trưởng nhắc nhở các nhà mạng phải siết chặt quản lý sim rác, tin nhắn rác hiệu quả hơn, thực hiện hoạt động khuyến mại đúng quy định của pháp luật, đảm bảo minh bạch, lành mạnh thị trường.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp như MobiFone cần tiếp tục bám sát lộ trình cổ phần hóa đã được phê duyệt, trên nguyên tắc đảm bảo hiệu quả cao nhất cho Nhà nước, cho doanh nghiệp. Tập đoàn VNPT cũng cần tiếp tục triển khai tái cơ cấu các giai đoạn tiếp theo theo đúng chủ trương Tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước của Chính phủ.

T.C

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: