Chiều nay, 22/2, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã trao tặng 5 bộ phim tài liệu đặc biệt về Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Đến dự lễ trao tặng phim có Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son; Ủy viên BCH TƯ Đảng, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du Lịch Đặng Thị Bích Liên cùng đại diện các Cục, đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT, Chủ tịch Tổng công ty Viễn thông MobiFone, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh....

Các phim được trao tặng đợt này đều do Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông Quốc tế (Bộ TT&TT) sản xuất theo chủ trương tuyên truyền đối nội, đối ngoại của Đảng và Nhà nước, cũng như hưởng ứng Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

{keywords}

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại Lễ trao tặng.

Trong đó, Bộ phim “Dấu chân Bác trên con đường cách mạng của Đảng”, gồm 2 tập: “Người ra đi tìm đường cứu nước” (20 phút): Giới thiệu tổng quan về những chặng đường từ khi Bác sinh ra, lớn lên, ra đi tìm đường cứu nước và tiếp cận với ánh sáng của Chủ nghĩa Mác – Lênin; và “Người thay đổi vận mệnh dân tộc” (40 phút): Giới thiệu tổng quan về quá trình Bác trở thành người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, lãnh đạo phong trào cách mạng, lãnh đạo nhân dân ta đấu tranh giải phóng dân tộc, lập ra nước Việt Nam dân chủ Cộng hoà, nay là nước CHXHCN Việt Nam.

Bộ phim “Bác Hồ với đồng bào Tây Nguyên” có thời lượng 30 phút, giới thiệu về những tình cảm của Bác Hồ đối với đồng bào các dân tộc Tây Nguyên và tình cảm của đồng bào đối với Bác, làm theo lời Bác dạy trong giai đoạn kháng chiến cứu quốc cũng như trong thời kỳ phát triển, hội nhập ngày nay.

Bộ phim “Bác Hồ - Nơi Người đọc Tuyên ngôn độc lập” có thời lượng 28 phút, giới thiệu về sự kiện lịch sử Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa, nay là Nước CHXHCN Việt Nam.

Bộ phim “Bác Hồ trong trái tim những người lính” với thời lượng 28 phút giới thiệu về sự lãnh đạo tài tình của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Quân đội nhân dân Việt Nam và toàn thể dân tộc Việt Nam, những ký ức đẹp đẽ của những người lính về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, Bộ phim “Những sự tương đồng” với thời lượng 60 phút, là dự án hợp tác sản xuất phim giữa Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông Quốc tế với Hãng phim Latino của Trung ương Đảng Cộng sản Cu Ba, nói về sự tương đồng của hai nhà lãnh tụ kiệt xuất: Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cuba Fidel Castro.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên đại diện đơn vị tiếp nhận phim.

Mục đích của đợt trao tặng phim lần này là để phát huy hơn nữa hiệu quả thông tin, tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua hệ thống trưng bày, trình chiếu phim tại Bảo tàng Hồ Chí Minh đến với đông đảo khách tham quan trong nước, quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận cho nghệ thuật. Bộ TT&TT cũng như Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch có trách nhiệm tuyên truyền về sự nghiệp của người, góp phần khắc hoạ sinh động chân dung của Bác.

"Những bộ phim mà Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông Quốc tế (Bộ TT&TT) thực hiện trong thời gian qua đã khắc hoạ con người, tấm gương đạo đức và tư tưởng Hồ Chí Minh, để thế hệ trẻ, người dân trong nước cũng như kiều bào và bạn bè quốc tế hiểu thêm về Người", Bộ trưởng nhấn mạnh về ý nghĩa của các tác phẩm.

Đại diện cho đơn vị tiếp nhận phim, bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định các bộ phim không chỉ có giá trị nghệ thuật cao, giá trị lịch sử mà còn có ý nghĩa thực tiễn, làm sống động hơn hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bảo tàng Hồ Chí Minh sẽ cố gắng khai thác, phát huy tối đa ý nghĩa của các tác phẩm để khách tham quan có thể hiểu thêm về Việt Nam, về Bác.

{keywords}

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cùng Thứ trưởng Trương Minh Tuấn tặng bộ ảnh đặc biệt cho Bộ Tư lệnh Lăng.

Cũng nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã đến thăm, chúc Tết và trao tặng bộ ảnh đặc biệt cho Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Trọng Cầm