Cục Báo chí vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với báo điện tử Người Đưa tin vì đăng tải thông tin thiếu chính xác trong bài viết "Phát hiện ruồi trong suất ăn của Vietnam Airlines".

Cụ thể, Quyết định xử phạt số 57 do Phó Cục trưởng phụ trách Cục Báo chí Lưu Đình Phúc ký ngày 28/3 nêu rõ, báo điện tử Người đưa tin, trụ sở tại Tòa nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội; Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 38/GP-BTTTT do Bộ TT&TT cấp ngày 25/1/2016 bị xử phạt 15 triệu đồng.

{keywords}
Bài viết "Phát hiện ruồi trong suất ăn của Vietnam Airlines đăng trên trang antt.vn có thông tin không chính xác.

Nguyên nhân khiến báo này bị xử phạt hành chính là do trong bài viết nói trên (đăng ngày 22/12/2015 trên trang An ninh tiền tệ, một chuyên trang của báo điện tử Người đưa tin) có chi tiết không chính xác, vi phạm quy định tại điểm a, khoản 3 Điều 8, Nghị định số 159/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Quyết định xử phạt được đưa ra căn cứ trên các quy định hiện hành của pháp luật, cũng như theo Biên bản vi phạm hành chính được Cục Báo chí lập ngày 24/3/2016, theo chỉ đạo của Bộ TT&TT và dựa trên kết quả xác minh cùng các tài liệu có trong hồ sơ.


T.C