Thanh tra Bộ TT&TT vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Viettel Yên Bái do phát hiện sai phạm trong khâu đăng ký thông tin thuê bao.

{keywords}

Cụ thể, theo Quyết định số 39 do Chánh Thanh tra Đặng Anh Tuấn ký ngày 22/4/2016, Viettel Yên Bái đã cung cấp dịch vụ cho thuê bao dù chủ thuê bao cung cấp không đầy đủ hoặc không chính xác thông tin thuê bao. Hành vi này được quy định tại Điểm e, Khoản 5, Điều 30 Nghị định 174 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện.

Mức phạt áp dụng cho Viettel Yên Bái là 25 triệu đồng.

Thời gian qua, Bộ TT&TT đã tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 11 về việc bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng và mua bán, lưu thông SIM khi chưa đăng ký thông tin thuê bao tại các doanh nghiệp viễn thông và các đại lý. Theo đó, những hành vi thu thập, phát tán, sử dụng và kinh doanh trái phép thông tin cá nhân người dùng dịch vụ viễn thông, cũng như hành vi mua bán, lưu thông ra thị trường SIM đã được kích hoạt sẵn dù chưa đăng ký thông tin thuê bao sẽ bị tăng nặng mức phạt để "răn đe".

Tại Hội nghị Giao ban QLNN Sơ kết QI/2016 của Bộ TT&TT sáng 27/4, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn một lần nữa yêu cầu Cục Viễn thông, Thanh tra Bộ tiếp tục thanh, kiểm tra đột xuất, cũng như lập đoàn thanh tra liên ngành việc thực hiện Chỉ thị 82 và Chỉ thị 11 của các doanh nghiệp viễn thông và các đại lý, coi đây là một trong những giải pháp chủ chốt để ngăn chặn vấn nạn SIM rác, tin nhắn rác trong thời gian tới.

T.C