Là nơi hội tụ các nhà khoa học danh tiếng trên thế giới, "Gặp gỡ Việt Nam" là chương trình có ý nghĩa rất lớn cho sự phát triển ngành CNTT trong tương lai. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn, khẳng định trong cuộc họp báo giới thiệu sự kiện này, sáng nay, 3/6.

{keywords}

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn trả lời tại họp báo sáng 3/6. Ảnh: Lê Văn.

Trả lời câu hỏi của Báo VietNamNet về vai trò, ý nghĩa của việc Bộ TT&TT đồng hành cùng sự kiện "Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 12" năm nay, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, Bộ TT&TT là một Bộ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, gồm báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông và CNTT. Các ngành khoa học có ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của ngành CNTT, viễn thông và bưu chính mà Bộ quản lý.

Bên cạnh đó, hiện nay, Chính phủ đang đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp trong các doanh nghiệp trẻ. Phong trào này sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của khoa học và công nghệ trong nước. Vì vậy, "Gặp gỡ Việt Nam" có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của CNTT trong gai đoạn tới.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng khẳng định, sự kiện "Gặp gỡ Việt Nam" là một chương trình hết sức đồ sộ, nơi hội tụ các nhà khoa học lớn trên thế giới trong đó có tới 6 nhà khoa học đoạt giải Nobel.

Chương trình này cũng được tổ chức tại Bình Định, nơi đang có dự án Tổ hợp Không gian Khoa học, là một tổ hợp lớn nhất và duy nhất tại Việt Nam lúc này, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho hay.

Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, với vai trò của mình, Bộ TTTT đánh giá rất cao chương trình Gặp gỡ Việt Nam. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, những năm trước chương trình được truyền thông ít, không xứng tầm với chương trình, dẫn đến tình trạng "áo gấm đi đêm".

Chính vì vậy, năm nay, Bộ TT&TT chủ động đề xuất với tỉnh Bình Định tổ chức họp báo tại Bộ TT&TT với sự có mặt của đông đảo báo giới trong và ngoài nước nhằm tuyên truyền cho sự kiện lần này.

Với vai trò là bộ quản lý nhà nước về báo chí, Bộ mong muốn các cơ quan báo chí tuyên truyền đậm nét về sự kiện để tương xứng với tầm cỡ của sự kiện, tránh tình trạng "áo gấm đi đêm", sự kiện tầm cỡ song không được nhiều người biết tới như những năm trước.

Lê Văn