Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh Bưu điện Việt Nam cần phải luôn chú trọng tới việc nâng cao sức cạnh tranh thông qua chất lượng dịch vụ, sự an toàn, nhanh nhạy, chuyên nghiệp trong phục vụ.

Chỉ đạo này được ông đưa ra tại phiên họp Hội đồng thành viên nhân dịp Sơ kết 6 tháng đầu năm 2016 của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) ngày 13/7, như một trong những ưu tiên hàng đầu để có thể vượt qua các thách thức lớn đang đặt ra cho ngành bưu chính hiện nay. Cùng với đó, Tổng công ty cần tiếp tục đẩy mạnh đà tăng trưởng trên cả 3 trụ cột là bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông để có kết quả tài chính tốt hơn nữa trong 6 tháng cuối năm.

{keywords}

VietnamPost sơ kết 6 tháng đầu năm 2016.

Trước đó, theo báo cáo từ VietnamPost, 6 tháng đầu năm 2016, doanh thu toàn Tổng công ty đạt 50% kế hoạch năm, tăng 39% so với cùng kỳ, lợi nhuận đạt 50% kế hoạch, tăng 46% so với cùng kỳ.

Với việc mở rộng địa bàn chi trả lương hưu và chế độ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, đến nay Bưu điên Việt Nam đã thực hiện việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên toàn quốc.

Mới đây nhất, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, nhất là người vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, bên cạnh dịch vụ tiếp nhận, làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) và chuyển phát hồ sơ, kết quả cấp đổi GPLX tới tận tay người dân, Bưu điện Việt Nam còn triển khai việc thu, nộp hộ tiền phạt vi phạm giao thông cho người dân trên cả nước.

T.C