- Tại Hà Nội đã diễn ra cuộc gặp mặt trang trọng và đầm ấm nhân tròn 65 năm ngày Tiền Phong, tờ báo của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ra số đầu tiên.

Báo chí phải thể hiện dòng chảy chính của xã hội

'Báo chí cần phản bác kịp thời thông tin sai trái trên mạng xã hội'

Cuộc gặp mặt có sự tham dự của ông Thuận Hữu - Phó trưởng ban Tuyên Giáo, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn, lãnh đạo các bộ, ngành, TP Hà Nội, các tỉnh thành, T.Ư Đoàn...

{keywords}
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Báo Tiền Phong ra số đầu tiên ngày 16/11/1953 trong Kháng chiến chống Pháp tại Chiến khu Việt Bắc. Báo được Đảng Nhà nước tặng thưởng các huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba.

Nhân dịp tròn 65 năm ra số đầu tiên, báo Tiền Phong được Chủ tịch nước tặng thưởng huân chương Lao động hạng Ba. Đặc biệt, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có thư gửi báo Tiền Phong.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, trong 65 năm qua, Báo Tiền Phong - cơ quan ngôn luận của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh luôn có vị trí, vị thế đặc biệt quan trọng trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam.

Ở bất kỳ giai đoạn lịch sử nào, trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, hay trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước, Báo đều phát huy vai trò xung kích, tiên phong trong phản ánh cuộc chiến đấu và dựng xây, định hướng đúng đắn tư tưởng cho thanh niên và các tầng lớp nhân dân để đoàn kết, chung sức phục vụ sự nghiệp cách mạng.

Những năm gần đây, đất nước ta ngày càng đổi mới và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Tuy nhiên, bên cạnh những thành quả, thuận lợi thì đất cũng đang đứng trước những khó khăn, thách thức không nhỏ. Tình trạng suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, dù đã có nhiều chuyển biến những vẫn diễn ra phức tạp.

Trong giới trẻ, cũng còn một bộ phận thanh niên giảm sút niềm tin, phai nhạt lý tưởng cách mạng, sống thực dụng, xa rời truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc; thậm chí có một số ít thanh niên bị các thế lực xấu, thù địch tác động, lôi kéo, kích động, đã có những việc làm đi ngược lại bản chất, truyền thống vẻ vang của Đoàn và trái với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng và dân tộc…

Đứng trước thực trạng này, hơn lúc nào hết, Báo Tiền Phong cần phải phát huy vai trò xung kích, thực sự xứng đáng là cơ quan trung ương, tiếng nói của Trung ương Đoàn, diễn đàn của tuổi trẻ Việt Nam.

Báo cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ, để góp phần giúp cho tuổi trẻ Việt Nam kiên định trên con đường cách mạng mà Đảng và dân tộc đã lựa chọn.

Báo cần tiếp tục đi đầu trong cuộc đấu tranh với cái xấu, cái tiêu cực; phê phán, bác bỏ những quan điểm, tư tưởng, thông tin sai trái, tăng cường sức đề kháng cho thanh niên trước những biểu hiện tiêu cực, mặt trái của xã hội và sự chống phá xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên mạng xã hội, "tránh tình trạng nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị".

Báo Tiền Phong cần đẩy mạnh xây dựng đội ngũ, làm sao để cán bộ, phóng viên phải là những người trong sạch, vững về nghiệp vụ, tinh thông về chuyên môn, có bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu vị thế của tờ báo đối với người trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước - để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đoàn Thanh niên giao phó và sự tin yêu của bạn đọc cả nước.

Phải tiếp thêm sức mạnh cho báo chí chống tham nhũng

Phải tiếp thêm sức mạnh cho báo chí chống tham nhũng

Hôm nay, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 13, Đoàn Chủ tịch khoá VIII tại TP.HCM.

Trưởng Ban tổ chức TƯ: Mong báo chí đồng hành xây dựng Đảng trong sạch

Trưởng Ban tổ chức TƯ: Mong báo chí đồng hành xây dựng Đảng trong sạch

“Tôi mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng các cơ quan chức năng cùa Đảng tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, làm cho Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh” - Trưởng ban Tổ chức TƯ chia sẻ.

Thái An