Kết thúc chuyến công tác cứu trợ tại Hà Tĩnh và Quảng Bình, Bộ TT&TT và các đơn vị liên quan đã trao tổng số tiền gần 5 tỉ đồng tiền mặt hỗ trợ, cùng gần 100 tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác cho nhân dân các vùng lũ, chính quyền địa phương.

>> 100 tấn gạo Hạt Ngọc Trời trao tặng đồng bào miền Trung

Sáng 21/10, tại huyện Lệ Thuỷ, đoàn cứu trợ Bộ TT&TT đã đến trao quà tại 2 xã Lộc Thuỷ và An Thuỷ. Ngoài các phần quà của Bộ, doanh nghiệp, như gạo, đầu thu, sách giáo khoa, thuốc y tế, cá nhân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dùng tiền túi hỗ trợ UBND huyện 100 triệu đồng, UBND xã An Thuỷ 50 triệu đồng.

{keywords}

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn trao quà của Bộ cho xã. Ngoài ra, Bộ trưởng còn trao 100 triệu đồng tiền túi cho UBND huyện Lệ Thuỷ khắc phục hậu quả lũ lụt.

{keywords}

Đoàn cứu trợ trao quà tại xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ.

{keywords}

Tổng biên tập báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn trao tặng 50 triệu đồng tiền bạn đọc báo hỗ trợ đồng bào lũ lụt cho xã Lộc Thuỷ.

{keywords}

Bộ trưởng cùng Tổng biên tập báo VietNamNet kiểm tra gạo trước khi phát.

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao 50 triệu đồng tiền túi cho đại diện xã An Thuỷ.

{keywords}

Các đoàn trao tiền hỗ trợ cho xã An Thuỷ.

 

 Tại xã Phù Hoá (Quảng Trạch), nơi bị thiệt hại rất nặng sau cơn lũ, đoàn cứu trợ Bộ TT&TT đã trao 50 triệu đồng, báo VietNamNet tặng xã 50 triệu đồng. Ngoài ra hàng hoá của Bộ còn có 05 tấn gạo Hạt Ngọc Trời (Tập đoàn Lộc Trời), 208 bộ sách giáo khoa, 8 thùng thuốc y tế, đầu thu kĩ thuật số Mobifone.

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao quà cho ông Hoàng Văn Tâm, người đã liều mình vượt lũ cứu 15 người dân bị cô lập trong lũ dữ.

Biết tin ông Hoàng Văn Tâm, 42 tuổi, thôn Long Châu trong đợt lũ vừa qua đã liều mình vượt dòng nước xiết cứu 15 người dân bị cô lập khi lũ lên, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã đến trao quà động viên.

{keywords}

Bộ trưởng khẳng định với lãnh đạo địa phương: Gạo và các nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con đều là hàng chất lượng.

Bộ trưởng đánh giá cao hành động quên mình cứu dân trong lũ của cha con ông Tâm, và đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình sớm tặng bằng khen cho ông Tâm.

Xem clip Bộ trưởng đề nghị tỉnh Quảng Bình tặng bằng khen cho ông Hoàng Văn Tâm:

Play

Play

{keywords}

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn trao tặng các phần quà cho xã.

{keywords}

TBT báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn trao tặng xã Phù Hoá 50 triệu đồng.

Tại thị xã Ba Đồn, Tổng công ty Mobifone đã trao số tiền 2 tỷ đồng cho Chương trình an sinh xã hội, phát triển cộng đồng cho đại diện UBND tỉnh Quảng Bình. Ngoài ra Mobifone còn trao cho hai huyện Quảng Trạch, Tuyên Hoá, mỗi huyện 200 triệu đồng ủng hộ địa phương giải quyết hậu lũ.

{keywords}

Tổng công ty Mobifone tặng tỉnh Quảng Bình 2 tỷ đồng Chương trình an sinh xã hội và phát triển cộng đồng, và 2 huyện Tuyên Hoá, Quảng Trạch, mỗi huyện 200 triệu đồng khắc phục hậu quả lũ.

Chiều 20/10, đoàn cứu trợ hướng về miền Trung của Bộ TT&TT đã đem quà cứu trợ về với bà con bị thiệt hại do lũ ở Hà Tĩnh, Quảng Bình. Bộ TT&TT đã trao số tiền hơn 1 tỉ đồng và 100 tấn gạo cho bà con vùng lũ Hà Tĩnh và Quảng Bình. 

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn hỏi thăm người dân vùng lũ Hà Linh, Hương Khê.

XEM CLIP: 

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cùng Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cùng xem mặt hàng gạo Hạt Ngọc Trời của Tập đoàn Lộc Trời trước khi trao cho bà con vùng lũ. 

Tại xã Hà Linh, huyện Hương Khê, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cùng đoàn trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao quà một số gia đình chịu nhiều thiệt hại của địa phương. Qua đó, Bộ trưởng chia sẻ những tổn thất với người dân vùng lũ....

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao gạo cho bà con vùng lũ Đức Hoá, huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình.

Bộ trưởng ân cần: Lũ đã rút, cần tập trung giúp đỡ cho những gia đình khó khăn, gia đình neo đơn. Tuyệt đối không để người bị đứt từng bữa ăn. 

"Song song với đó cũng cần chú ý xử lý nước sạch, trách dịch bệnh lây lan...'' - Bộ trưởng lưu ý.

Động viên, chia sẻ với các địa phương và người dân bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ vừa qua, Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp, thành viên trực thuộc Bộ đã trao cho vùng lũ Hà Linh (Hương Khê, Hà Tĩnh) và Đức Hoá (Tuyên Hoá, Quảng Bình) 50 thùng sách giáo khoa từ lớp 1-9 (596 bộ), 67 đầu thu kĩ thuật số VTC, 350 đầu thu số Mobifone, 24 thùng thuốc y tế, 13 tấn gạo, 100 triệu đồng.

Ngoài ra, Tổng công ty Mobifone trao cho 2 huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), Tuyên Hoá (Quảng Bình) mỗi huyện 200 triệu ủng hộ vùng lũ, báo VietNamNet 100 triệu đồng cho 2 huyện. Và Mobifone ủng hộ thêm tỉnh Hà Tĩnh 500 triệu đồng cho Chương trình an sinh xã hội và phát triển cộng đồng.

Ông Lê Đình Sơn - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh bày tỏ sự xúc động trước nghĩa cử của đoàn cứu trợ Bộ TT&TT.

{keywords}

“Không chỉ phát động phong trào quyên góp ủng hộ vùng lũ miền Trung, Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ đã trực tiếp về với bà con vùng lũ, trao tặng số tiền lớn và các món quà có giá trị thiết thực với bà con" - ông Sơn nói. Thay mặt đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh, chân thành gửi lời cám ơn tới Bộ TT&TT và các thành viên đã kịp thời cứu trợ, giúp bà con gượng dậy sau lũ.

{keywords}

TBT báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn trao 50 triệu đồng, số tiền hỗ trợ của báo cho lãnh đạo huyện Tuyên Hoá.

Trong ngày 21/10, đoàn cứu trợ của Bộ TT&TT sẽ tiếp tục trao quà cho các vùng lũ ở Quảng Trạch, Lệ Thuỷ tại tỉnh Quảng Bình.

Duy Tuấn – Quốc Huy