Bộ TT&TT: Thúc đẩy sản phẩm dịch vụ nội dung số thương hiệu Việt
Báo điện tử chính thống hàng đầu Việt Nam

Bộ TT&TT: Thúc đẩy sản phẩm dịch vụ nội dung số thương hiệu Việt

-Sáng nay, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) đã tổ chức Hội thảo sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt tại TP.HCM.

Hội thảo là sự kiện nằm trong hoạt động thường niên thúc đẩy phát triển thị trường tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt nhằm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Sự kiện lần này với chủ đề “thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ nội dung số thương hiệu Việt Nam trong nền kinh tế số”.

Phát biểu tại hội thảo, bà Tô Thị Thu Hương, Phó vụ trưởng vụ Công nghệ thông tin (Bộ TT&TT) cho hay, hội thảo năm nay là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý, chuyên gia các bộ, ngành TƯ và địa phương, các doanh nghiệp sản phẩm, dịch vụ nội dung số cùng trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt hiện trạng, khả năng, nhu cầu và tháo gỡ khó khăn để có các giải pháp chính sách phù hợp nhằm xây dựng hệ sinh thái số phát triển.

Bộ TT&TT: Thúc đẩy sản phẩm dịch vụ nội dung số thương hiệu Việt
Bà Tô Thị Thu Hương, Phó vụ trưởng vụ Công nghệ thông tin phát biểu tại hội thảo

“Bộ TT&TT tin tưởng rằng những kinh nghiệm, trao đổi thảo luận hôm nay sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho bộ xây dựng chính sách phát triển nội dung số hơn nữa. Thúc đẩy việc ứng dụng và phát triển sản phẩm dịch vụ công nghệ số thương hiệu Việt”, bà Hương nói.

Theo đại diện Bộ TT&TT, trong những năm gần đây ngành công nghiệp CNTT Việt Nam đang trở thành ngành kinh tế có tốc độ phát triển nhanh, bền vững, có giá trị xuất khẩu lớn đóng góp quan trọng vào GDP quốc gia.

Cụ thể, ngành công nghiệp CNTT đang thu hút trên 24.000 doanh nghiệp hoạt động, đóng góp trên 34.000 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách Nhà nước và giải quyết việc làm cho trên 70.000 lao động.

 
Bộ TT&TT: Thúc đẩy sản phẩm dịch vụ nội dung số thương hiệu Việt
Toàn cảnh hội thảo

Tuy nhiên, bà Hương đánh giá, kết quả đạt được vẫn chưa xứng với tiềm năng vốn có. Đặc biệt, nội dung số vẫn chiếm tỷ trọng khiêm tốn trong toàn ngành CNTT, số lượng công ty nhiều nhưng chỉ là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tại hội thảo, một số doanh nghiệp đã trưng bày sản phẩm CNTT để giới thiệu. Nhiều đại biểu đánh giá cao về tính ứng dụng trong mọi lĩnh vực đời sống, kinh tế, xã hội.

‘Ngăn chặn dòng tiền quảng cáo trong các video vi phạm'

‘Ngăn chặn dòng tiền quảng cáo trong các video vi phạm'

"Chúng tôi thấy tình trạng vi phạm xuất hiện trở lại, các doanh nghiệp tiếp tục quảng cáo, gắn vào video xấu, độc", ông Lê Quang Tự Do, Cục phó PTTH và TTĐT cho biết.

Việt Nam sẽ xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội

Việt Nam sẽ xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội

Việc xây dựng chính sách quản lý nhà nước về thông tin trên Internet là nội dung được đưa vào nghị quyết Quốc hội và đã được biểu quyết thông qua.

Công tác đảm bảo ATTT cần sự thích ứng chủ động, linh hoạt

Công tác đảm bảo ATTT cần sự thích ứng chủ động, linh hoạt

Đó là một trong những yêu cầu được Bộ TT&TT đặt ra tại buổi hội thảo Ngày ATTT Việt Nam, “An toàn thông minh trong thế giới kết nối mới”.

Chống thông tin xuyên tạc của thế lực thù địch trong dịp Tết

Chống thông tin xuyên tạc của thế lực thù địch trong dịp Tết

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn lưu ý công tác đấu tranh chống thông tin xuyên tạc của các thế lực thù địch trong dịp Tết.

Hồng Xoan

 
 
 

Tin liên quan